Icon Collap
...
Trang chủ / Trái Tim vẹn sạch Mẹ Maria !

Trái Tim vẹn sạch Mẹ Maria !

Hôm nay chúng ta mừng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria. Một trái tim không tỳ vết, một trái tim tràn ngập Thiên Chúa, hoàn toàn tận tụy vâng phục và lắng nghe lời Người. Trái tim, theo ngôn ngữ của Kinh thánh, có nghĩa là nơi sâu thẳm nhất trong con người, nơi phát xuất mọi suy nghĩ, mọi lời nói và mọi hành động. Vậy chúng ta có thể tự hỏi, những điều gì được phát xuất từ ​​Trái Tim của Mẹ Maria? – Đó chính là Niềm tin, sự Vâng lời, sự Dịu dàng, sự Sẵn sàng, sự Phục vụ, sự Khiêm tốn, sự Đơn giản, Lòng Biết ơn và Sức Mạnh kiên cường… cùng toàn bộ vô số các đức tính!

Trái Tim vẹn sạch Mẹ Maria !

Mẹ ghi nhớ những việc đó để làm gì? Câu trả lời chúng ta tìm thấy trong những lời của Chúa Giêsu “ Kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh cũng ở đó ” (Mt 6,21). Kho báu của Mẹ Maria là Con của Mẹ, và Mẹ đã trao cho Người tất cả trái tim của mình. Những suy nghĩ, lời nói và hành động của Mẹ Maria đều có nguồn gốc và mục đích là để chiêm ngưỡng và làm đẹp lòng Thiên Chúa. Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta một ví dụ điển hình về điều này. Sau khi kể cho chúng ta về cảnh Hài Nhi Giêsu bị mất và được tìm thấy trong Đền Thờ, Thánh Luca nói với chúng ta:” Mẹ Người đã ghi nhớ mọi sự đó trong lòng” (Lc 2,51). Thánh Grêgôriô Nicêa nói với chúng ta: “Thiên Chúa để cho những tâm hồn trong sạch chiêm ngắm Người”. Vậy Mẹ Maria đã giữ những gì trong Trái Tim Mẹ ? – Từ khi Nhập Thể cho đến khi Chúa Giêsu Thăng Thiên, trải qua những giờ khắc đắng cay của Cuộc Khổ Nạn, Mẹ đã cất giữ trong Trái Tim Mẹ vô số ký ức được suy niệm sâu sắc: Từ Niềm vui được sứ thần Gabriel viếng thăm và loan báo cho Mẹ vai trò của mình trong kế hoạch của Thiên Chúa, đến nụ hôn đầu tiên và lần đầu tiên Mẹ ôm Chúa Giêsu mới sinh trong vòng tay, Mẹ làm sao không vui sướng khi  được chiêm ngắm những bước chân đầu tiên của Con Người trên Trái đất, được chứng kiến ​​​​sự trưởng thành về thể chất và tinh thần của Con Mẹ, được “tham gia” vào phép lạ của Con tại tiệc cưới Cana, được nghe những lời dạy của Con yêu dấu của mình trong các bài giảng của Người, được cùng với Con cưu mang nỗi khổ đau mang ơn cứu độ của Thập giá, được thông phần trong niềm hy vọng vào sự khải hoàn của sự phục sinh…
Bài đọc thêm: Đức Maria vô nhiễm nguyên tội !

Trái Tim vẹn sạch Mẹ Maria !

Thánh Gioan Phaolô II đã nhắc nhở chúng ta:  “Việc sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria là hết sức quan trọng; vì Con của Mẹ đã tuyên bố tình yêu của Người cho toàn thể nhân loại, mà hơn ai hết, Mẹ Maria là Đấng có thể chuyển cầu một cách đặc biệt để dẫn đưa chúng ta đến với Người – Chúa Giêsu – Con của Mẹ! ” Chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta ơn biết yêu mến Chúa mỗi ngày một cách trọn vẹn và hết lòng như Mẹ – Và xin Mẹ giúp chúng ta luôn xứng đáng là những đứa con ngoan của Mẹ.
Bài đọc thêm: Trái tim của người Mẹ !

Cha Jordi PASCUAL Bancells (Salt, Girona, Tây Ban Nha)

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!