Icon Collap
...
Trang chủ / Đấng chữa lành bệnh tật !

Đấng chữa lành bệnh tật !

Hôm nay, Tin Mừng cho chúng ta thấy một người phong cùi, đang đau đớn vì bệnh tật và cũng đang ý thức về tình trạng yếu đuối của mình. Anh liều mình chạy đến với Chúa Giêsu và cầu xin Người: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”. (Mt 8,2). Chúng ta cũng vậy, những con người đã được thấy Chúa quá gần nhưng đầu óc, trái tim và bàn tay của chúng ta thì lại cách xa công cuộc Cứu độ của Người;  chúng ta nên phải cảm thấy háo hức để có thể nói lên cùng một câu như người phong cùi: “Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, xin Chúa thanh tẩy con, cho con được sạch !”.

Đấng chữa lành bệnh tật !

Bây giờ một câu hỏi được đặt ra: liệu một xã hội không ý thức được tội lỗi của mình thì có thể xin Chúa tha thứ không? Những con người trong xã hội ấy có thể cầu xin Người thanh tẩy không? Tất cả chúng ta đều biết nhân loại hôm này tràn ngập những con người đang bị đau đớn và trái tim bị tổn thương, nhưng bi kịch của họ là không phải lúc nào họ cũng nhận thức được hoàn cảnh cá nhân của mình… Thiên Chúa là Đấng dựng nên con người, nên Người không chấp nhặt con cái mình, bất kể là thế nào đi nữa, Chúa Giêsu vẫn tiếp tục đi ngang qua cuộc đời của mỗi chúng ta, ngày này qua ngày khác (x. Mt 28,20), và Người luôn mong đợi nơi chúng ta cùng một lời cầu xin: “Lạy Chúa, nếu Chúa muốn…”. Nhưng chúng ta không chỉ cầu xin suông mà cần  phải hợp tác với Người. Thánh Augustinô đã nhắc nhở chúng ta điều này trong công thức cổ điển của ngài: “ Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng ta mà không cần có sự đóng góp của chúng ta; nhưng Người không thể cứu chúng ta nếu chúng ta không cộng tác với Người ! ”. Do đó, chúng ta phải và có thể cầu xin Chúa giúp đỡ, và ước muốn mãnh liệt được thay đổi với ơn ban và sự giúp đỡ của Người.
Bài đọc thêm: Đức Giêsu chữa lành tận căn !

Đấng chữa lành bệnh tật !

Có người sẽ hỏi: tại sao nhận thức, hoán cải và mong muốn thay đổi lại quan trọng đến vậy? Đơn giản vì nếu không có lòng muốn thì mọi việc không phải là tự tình mà chỉ là bắt buộc, và như thế chúng ta vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời khẳng định cho những vấn nạn đã nêu trên, vấn nạn về điều mà chúng ta đã nói rằng nếu một xã hội không có lương tâm tội lỗi thì sẽ khó cảm thấy khao khát hoặc cần phải tìm kiếm sự giúp đỡ của Chúa.

Ngoài ra, khi đến giây phút sám hối, giây phút xưng tội trong bí tích Hoà Giải, chúng ta phải dứt khoát loại bỏ quá khứ, loại bỏ những vết thương đã lây nhiễm cho cơ thể và tâm hồn chúng ta. Chúng ta phải tin vững chắc mà không được nghi ngờ rằng: Cầu xin sự tha thứ là một thời điểm tuyệt vời của việc khai tâm Kitô giáo, đó là thời điểm mà chiếc khăn bịt mắt của chúng ta rơi xuống. Thật là bi đát nếu ai đó đã nhận ra tình trạng khốn khổ của mình mà vẫn không muốn chuyển đổi ! Ngạn ngữ có câu nói: “Không có kẻ điếc nào tệ hơn là kẻ cố tình không muốn nghe !”.
Bài đọc thêm: Tình yêu vượt thắng tất cả !

Đấng chữa lành bệnh tật !

Đức Thánh Cha Phanxicô đã quả quyết  với chúng ta: “Chúa Giêsu lấy đi một nhân loại bệnh tật khỏi chúng ta, và chúng ta đã lãnh nhận một nhân loại khỏe mạnh và được chữa lành của Người. Và điều này luôn xảy ra mỗi khi chúng ta lãnh nhận một Bí Tích với Đức Tin, đặc biệt là Bí Tích Hòa Giải, một Bí Tích chữa lành chúng ta khỏi mọi bệnh tật phong cùi và tội lỗi ! ”.

Cha Xavier ROMERO Galdeano (Cervera, Lleida, Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!