Icon Collap
...
Trang chủ / Xin Chủ mùa gặt sai thợ ra gặt !

Xin Chủ mùa gặt sai thợ ra gặt !

Hôm nay, Tin Mừng nói với chúng ta về việc Chúa Giêsu chữa lành một người bị quỷ ám đã gây ra những phản ứng khác nhau giữa những người Pharisêu và những người trong đám đông. Trong khi những người Pharisêu, trước bằng chứng không thể chối cãi của phép lạ này, họ gán cho quyền lực ma quỷ – “Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.” (Mt 9,34) – thì đám đông lại thán phục:“Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ !” (Mt 9,33).

Xin Chủ mùa gặt sai thợ ra gặt !

Bình luận về đoạn Tin Mừng này, Thánh Gioan Kim Khẩu nói với chúng ta: “Điều khiến những người Pharisêu thực sự phiền lòng là thiên hạ đã coi Chúa Giêsu cao trọng hơn tất cả, và không chỉ với những người hiện hữu vào thời đó, mà còn với tất cả những người đã hiện hữu trước đó”.

Tuy nhiên, Chúa Giêsu không quan tâm đến sự lên án của người Pharisêu, bởi vì Người đang thi hành sứ mệnh của mình. Còn hơn thế nữa, trước những bằng chứng cho thấy những người dẫn đường của Israel, thay vì chăm sóc và dẫn dắt đàn chiên của họ, thì họ chỉ góp phần dẫn họ đi lạc, “ Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt”.( Mt 9, 36).
Bài đọc thêm: Thợ gặt của Đức Ái

Xin Chủ mùa gặt sai thợ ra gặt !

Việc đám đông mong muốn và cảm ơn một người hướng dẫn tốt đã được xác minh qua các chuyến viếng thăm mục vụ của Thánh Gioan Phaolô II tới rất nhiều quốc gia trên thế giới. Bao nhiêu đám đông xúm xít quanh Người! Và họ đã lắng nghe lời Người biết bao, đặc biệt là giới trẻ! Qua những sự kiện này, chúng ta thấy  Đức Giáo Hoàng đã không làm suy giảm Tin Mừng, nhưng Người đã rao giảng Tin Mừng với tất cả các đòi hỏi của nó.

Thánh Josemaria Escrivá đã chia sẻ với chúng ta rằng, “ Nếu tất cả chúng ta, kiên định với đức tin của mình, biết nhìn bao quát chung quanh chúng ta, biết chiêm ngưỡng những cảnh tượng của lịch sử và thế giới, chúng ta sẽ cảm nhận được trong tâm hồn mình những tâm tình Truyền Giáo của Chúa Giêsu”, và điều này sẽ dẫn chúng ta đến một nhiệm vụ tông đồ quảng đại và đầy cấp bách!
Bài đọc thêm: Lối thoát khỏi hoả ngục !

Xin Chủ mùa gặt sai thợ ra gặt !

Trong thế giới hôm nay, rõ ràng là có sự chênh lệch giữa đám đông hy vọng được nghe rao giảng Tin Mừng Nước Trời và việc thiếu những người thợ lành nghề . Giải pháp để cứu vãn tình hình này đã được Chúa Giêsu đưa ra cho chúng ta ở cuối Tin Mừng: “Vậy anh em hãy xin Chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9,38).

Cha Joan SOLÀ Triadú (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!