Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ vụ của nhà truyền giáo !

Sứ vụ của nhà truyền giáo !

Hôm nay, Tin Mừng cho chúng ta thấy Chúa Giêsu sai các môn đệ đi truyền giáo: “Đức Giêsu sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng…” (Mt 10,5). Mười hai môn đệ hợp thành “ Nhóm Tông đồ ”, nghĩa là “ Nhóm Nhà Truyền Giáo”; trong cuộc lữ hành trần thế của mình, Giáo Hội là một Cộng đoàn truyền giáo, bởi vì Giáo Hội bắt nguồn từ việc chu toàn sứ mệnh của Chúa Con và Chúa Thánh Thần theo kế hoạch của Thiên Chúa Cha.

Sứ vụ của nhà truyền giáo !

Cũng như Thánh Phêrô và các Tông Đồ khác, do Chúa thiết lập, tạo thành một Tông Tòa duy nhất, thì cũng thế, Đức Giáo Hoàng ở Rôma, người kế vị Thánh Phêrô, và các Giám mục, những người kế vị các Tông đồ, đã hình thành giữa Các Ngài một Tổng thể, có nhiệm vụ giao phó việc loan báo Tin Mừng cho khắp nơi.

Trong số các môn đệ được sai đi truyền giáo, chúng ta thấy có những người được Chúa Kitô đặt vào một vị trí quan trọng và có trách nhiệm lớn hơn, như Phêrô; và những người khác, như Thađêô, người mà chúng ta biết rất ít. Tuy nhiên, điều quan trọng chúng ta phải nắm vững là – các sách Phúc Âm truyền đạt Tin Mừng cho chúng ta – và vì thế, chúng không được phép uốn nắn Lời Chúa để thỏa mãn sự tò mò của chúng ta. Về phần chúng ta. Chúng ta phải cầu nguyện cho tất cả các Đấng bậc trong Hội Thánh, từ Đức Giáo Hoàng, đến các Giám mục, và tất cả những người làm việc cho Chúa trong mọi môi trường, cho những người nổi tiếng và cả những người không nổi tiếng, trong khi vẫn hiệp thông với họ. Thánh Inhaxiô Antiôkia đã khuyên chúng ta:  “Tất cả hãy theo Đức Giám mục, như Chúa Giêsu Kitô theo Chúa Cha, và tin tưởng vào Linh Mục đoàn là hình ảnh của các Tông đồ”.
Bài đọc thêm: Bác ái là trung tâm của mọi hoạt động truyền giáo

Sứ vụ của nhà truyền giáo !

Chúa Giêsu không tìm kiếm những người có học thức, chỉ mong họ sẵn sàng và bền lòng theo Người đến cùng. Điều này dạy tôi rằng, với tư cách là một Kitô hữu, tôi phải cảm thấy có trách nhiệm góp phần vào công cuộc cứu rỗi của Chúa Giêsu. Vậy tôi có hết sức lánh điều ác không? Và tôi đã hết lòng giúp đỡ anh em mình chưa?

Và vì công việc Rao giảng Tin Mừng mới chỉ ở giai đoạn đầu, nên Chúa Giêsu phải vội vàng thêm vào một chỉ thị giới hạn để các Tông đồ khỏi lo lắng, băn khoăn: “Anh em đừng đi tới vùng các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của người Samari. Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ítraen. Dọc đường hãy rao giảng rằng : Nước Trời đã đến gần.” (Mt 10,5-6). Chúng ta cứ cố gắng hết sức và yên tâm, với sự tin tưởng rằng Thiên Chúa sẽ kêu gọi tất cả những người Dân Ngoại và người Samari bước vào một giai đoạn khác của công việc Truyền Giáo !
Bài đọc thêm: Hãy sinh lợi nén bạc Chúa trao !

Cha Fernando PERALES Madeuño (Terrassa, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!