Icon Collap
...
Trang chủ / Vén mở bí mật của Thiên Chúa !

Vén mở bí mật của Thiên Chúa !

Hôm nay, Tin Mừng cho chúng ta một cơ hội, có thể nói là để thâm nhập vào chính cơ cấu của sự khôn ngoan thần linh. Ai trong chúng ta lại không muốn được nhìn thấy những bí ẩn của cuộc sống được tiết lộ cho chúng ta?  Nhưng có những bí ẩn mà ngay cả nhóm các nhà khoa học giỏi nhất trên thế giới cũng không bao giờ có thể giải đáp được. Vậy mà, trước đó có MỘT NGƯỜI mà “(…) không có gì giấu kín, (…) không có gì được giữ bí mật ” (Mc 4,22). Người tự xưng là “Con Người ”, vì Người khẳng định rằng “Mọi sự đã được Cha Thầy giao phó” (Mt 11,27). Bản chất con người của Người —qua mầu nhiệm Ngôi Hiệp — đã bị chiếm đoạt bởi Ngôi vị của Lời Thiên Chúa; nói một cách dễ hiểu, đó là ngôi thứ hai của Ba Ngôi Chí Thánh, Người mà nơi Người không có bóng tối và chính nhờ Người mà đêm đen còn sáng tỏ hơn ban ngày!

Vén mở bí mật của Thiên Chúa !

Ngạn ngữ Ả Rập có câu: “Nếu trong đêm tối, một con kiến ​​đen leo lên bức tường đen, thì Thiên Chúa cũng sẽ nhìn thấy nó”. Đối với Chúa không có bí mật hay bí ẩn nào. Những bí ẩn tồn tại đối với chúng ta, nhưng không phải đối với Chúa, Đấng mà quá khứ, hiện tại và tương lai luôn được tỏ lộ và xem xét kỹ lưỡng đến từng chi tiết cuối cùng.
Bài đọc thêm: 5 mạc khải bất ngờ của bí mật Fatima

Vén mở bí mật của Thiên Chúa !

Chúa Giêsu nói: “Con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.” (Mt 11,25). Đúng là, không ai có thể tự nhận mình biết những bí mật đó, ngay cả khi cố gắng làm sáng tỏ chúng bằng cách nghiên cứu chuyên sâu, cũng không phải bằng năng khiếu kiến ​​thức. Một bà già thất học sẽ biết nhiều bí mật của cuộc đời hơn một nhà khoa học tự phụ, người đã dành nhiều năm trong các trường đại học danh tiếng nhất. Có sự khôn ngoan đến nhờ đức tin và sự giản dị, khiêm nhường bên trong. Clément Alejandrino đã nói rất hay: “Đêm có lợi cho những điều huyền bí! Vâng, chính đêm đen là thời điểm để tâm hồn được lắng xuống, lúc ấy con người mới biết chăm chú và khiêm tốn, quay lại chính mình để suy ngẫm về tình trạng của mình. Và chính lúc này, tâm hồn sẽ gặp được Thiên Chúa”!
Bài đọc thêm: Sự mặc khải của Thiên Chúa

Vén mở bí mật của Thiên Chúa !

Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo có nói: “Một trái tim khiêm nhường và tín thác làm cho chúng ta ‘trở về tình trạng trẻ thơ’: vì chính Chúa Cha tỏ mình ra cho chúng ta, những  kẻ bé mọn là chính trẻ thơ! (Mt 11, 25)”.  (Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo, số 2.785).

Cha Raimondo M. SORGIA Mannai OP (San Domenico di Fiesole, Florencia, Ý)

Bình luận
error: Content is protected !!