Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng!

Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng!

Hôm nay, – trước một thế giới đã quyết định quay lưng lại với Thiên Chúa, trước một thế giới thù địch với tất cả những gì là Kitô giáo và các Kitô hữu, – việc chúng ta được nghe chính Chúa Giêsu (Đấng nói với chúng ta trong phụng vụ hoặc trong việc đọc Lời Chúa cá nhân) đã gợi lên cho chúng ta một niềm an ủi, một niềm vui và hy vọng tràn trề giữa những vất vả hàng ngày: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28).

Bài đọc thêm: Bài học quan trọng nhất!

Thật vậy, những lời của Chúa thật vô cùng an ủi, đây chính là những lời chứa đựng lời hứa về sự giải thoát đến từ tình yêu của Thiên Chúa. Những lời này cũng là một niềm vui chứa chan, bởi vì nó  làm cho trái tim của chúng ta cảm nhận được sự an toàn trong cuộc sống, trong niềm tin vào lời hứa vững chắc này! Những lời này cũng gợi lên cho chúng ta niềm hy vọng mãnh liệt, bởi vì chúng ta được hiên ngang bước đi giữa một thế giới của những con người kiên quyết chống lại Thiên Chúa và chống lại chúng ta là những người tin vào Chúa Kitô, trong khi chúng ta biết chắc chắn rằng không phải mọi thứ đều kết thúc, nhưng những  “kết thúc” ấy sẽ là “nguyên tắc” của những điều tốt đẹp hơn, như sự phục sinh của chính mình.

Toi-se-cho-nghi-ngoi-boi-duong

Mục đích của chúng ta, như một nguyên tắc của những điều mới lạ trong tình yêu Thiên Chúa, là luôn ở với Chúa Kitô. Mục tiêu của chúng ta là kiên định tiến tới tình yêu của Chúa Kitô: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”(11, 29-30). “Ách” là một luật không dựa trên khả năng tự nguyện hạn chế của con người, nhưng dựa trên ý muốn cứu độ đời đời của Thiên Chúa.

Theo ý nghĩa này, Đức Bênêđíctô XVI sẽ nói với chúng ta trong một trong số các Bài Giáo Lý của ngài: “Thiên Chúa luôn có ý định tốt lành với chúng ta và cho chúng ta, và ý định này phải được chuyển đổi thành những gì chúng ta muốn và chúng ta là. Bản chất của “ trời” là nâng đỡ một cách không giới hạn cho những kẻ luôn tìm cách thực thi ý Chúa, hay nói cách khác, ý Chúa được thực hiện ở đâu thì ở đó có “trời”. Chính Chúa Giêsu là “trời” theo nghĩa sâu sắc nhất và đích thực nhất của từ này, nơi Người và nhờ Người mà ý muốn của Thiên Chúa được hoàn thành trọn vẹn. Vì thế, nếu ý muốn của chúng ta đã đưa chúng ta ra khỏi ý muốn của Thiên Chúa, và một “trái đất” đơn mọn được tạo nên cho chúng ta, thì Chúa sẽ lôi kéo chúng ta lại với Người và rộng lòng đón nhận chúng ta . Trong sự hiệp thông với Chúa, chúng ta sẽ học biết được thánh ý của Người, chắc chắn là như vậy!”. “Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”(11, 30).

Bài đọc thêm: Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng!

Cha Julio César RAMOS González SDB (Mendoza, Argentina)

Bình luận
error: Content is protected !!