Icon Collap
...
Trang chủ / Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế

Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế

Hôm nay, Chúa đến gần mảnh đất được gieo giống của đời bạn, để thu hoạch hoa trái thánh thiện. Liệu khi Người đến, Người có tìm thấy lòng bác ái, tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho tha nhân nơi mảnh đất ấy không? – Chúa Giêsu, người sửa lại các luận điểm tỉ mỉ của các giáo sĩ Do Thái, những luận điểm vốn khiến luật nghỉ ngày sa-bát không thể chịu nổi: – Liệu Người có phải nhắc nhở bạn rằng Người chỉ quan tâm đến trái tim và khả năng yêu thương của bạn thôi không?

Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế

Ông coi, các môn đệ ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát! ” (Mt 12,2). Và họ nghĩ rằng họ đã nói lên một sự thật, điều đó thật khó tin! Làm sao việc cấm làm điều lành lành lại là một sự thật? – Có điều gì đó nhắc nhở cho bạn rằng sẽ không phải là động cơ chính đáng khi bạn từ chối không muốn giúp đỡ người khác!

Đức ái đích thực hệ tại ở việc tôn trọng những đòi hỏi của công lý, tránh sự độc đoán hoặc ý thích cá nhân, nhưng ngăn ngừa sự cứng nhắc giết chết tinh thần luật Chúa, vốn chỉ là một lời mời liên tục yêu thương, trao ban cho người khác.
Bài đọc thêm: Lòng nhân từ của Thiên Chúa

Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế

Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế” (Mt 12,7). Hãy lặp đi lặp lại những lời này nhiều lần, để khắc ghi trong lòng: Thiên Chúa giàu lòng thương xót luôn muốn chúng ta trở nên những người của lòng thương xót.

Thiên Chúa là Đấng gần gũi biết bao với kẻ tuyên xưng lòng thương xót của Người! Đúng; Thiên Chúa không ở xa những ai có lòng sám hối” (Thánh Augustinô). – Và bạn hãy ý tứ, bạn sẽ xa cách Thiên Chúa biết dường nào khi bạn để cho trái tim của mình ra chai cứng như đá!

Chúa Giêsu Kitô buộc tội người Pha-ri-sêu kết án người vô tội. Một cáo buộc nghiêm trọng. Còn bạn? Bạn có thực sự quan tâm đến những nhu cầu của người lân cận của bạn chưa?  Bạn có đánh giá họ với tình cảm, sự cảm thông, giống như khi bạn đánh giá một người bạn thân hay một người anh em của bạn không? Cố gắng đừng để mất phương hướng chính của cuộc đời bạn.
Bài đọc thêm: Sống lòng nhân từ Thiên Chúa !

Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế

Hãy cầu xin Đức Trinh Nữ giúp cho bạn có lòng thương xót, để bạn biết cách tha thứ. Hãy sống Tử tế. Và nếu bạn phát hiện ra trong cuộc sống của mình bất kỳ chi tiết nào có thể tương phản với sự sắp xếp cơ bản này, thì bây giờ là thời điểm tốt để khắc phục, đồng thời cố gắng hình thành những quan điểm mang tính hiệu quả hơn!

Cha Josep RIBOT Margarit (Tarragona, Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!