Icon Collap
...
Trang chủ / Kẻ thù đã làm điều đó!

Kẻ thù đã làm điều đó!

Hôm nay chúng ta được gặp và nghe Chúa Kitô dạy dỗ! Vâng, luôn luôn là Chúa Kitô! Chúng ta đến từ Người; và chính từ Người mà mọi điều tốt lành được gieo vào cuộc đời chúng ta. Như Kempis đã nói: Thiên Chúa đến với chúng ta, trong sự an ủi cũng như lúc đau buồn, Người đến với ngọt ngào và cay đắng, Người cho chúng ta cả hoa hồng và gai nhọn, cả lạnh và nóng, cả vẻ đẹp rực rỡ cũng như tăm tối của khổ đau, cả vui cả buồn, cả can đảm và sợ hãi… Vì mọi thứ đã được Chúa cứu chuộc (Người cũng biết sợ và Người đã vượt qua nó). Như Thánh Phaolô nói, “Mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Thiên Chúa” (Rm 8:28).

Kẻ thù đã làm điều đó!
Mọi sự đều sinh ích…”, điều này rất tốt, nhưng chúng ta phải tin nhận rằng: có một bí ẩn của sự gian ác không đến từ Thiên Chúa, nó vượt quá chúng ta và tàn phá khu vườn của Thiên Chúa,- là Giáo hội. Và Chúng ta thường hay  muốn Thiên Chúa “như phải ” mạnh mẽ hơn, hiện diện hơn. Chúng ta mong Người ra lệnh nhiều hơn và không để cho những thế lực tối tăm này hành động: “Thầy có muốn chúng con đi nhổ [cỏ lùng] không?” (Mt 13,28). Đây là điều mà Đức Gioan Phaolô II đã nói trong cuốn sách cuối cùng Ký ức và Căn tính của ngài: “Chúng ta hãy kiên nhẫn chịu đựng lòng thương xót của Thiên Chúa”, Đấng chờ đợi đến giây phút cuối cùng để ban ơn cứu độ cho mọi linh hồn, đặc biệt là những ai cần đến lòng thương xót của Người nhất  “Cả hai cứ lớn lên cho đến mùa gặt ”.(Mt 13,30). Và vì Người là Chúa của đời sống mỗi con người, nên Người tôn trọng tự do của từng người, để – đồng thời với thử thách – Người ban cho chúng ta dư tràn ơn phúc để chúng ta có đủ sức đón nhận và đối phó, để thánh hóa chúng ta, để chúng ta luôn được mạnh mẽ tiến đến với Người, để được trở nên của lễ vĩnh cửu, và để mỗi ngày chúng ta được tham gia vào sứ mạng mở rộng Nước Trời.
Bài đọc thêm: Hãy trở nên hạt giống tốt 

Kẻ thù đã làm điều đó!
Chúa Kitô, Đấng là chuyên gia sư phạm thần linh, Người thường dẫn chúng ta vào trường đời qua từng cuộc gặp gỡ và từng biến cố. Người đã định trước cho những cuộc gặp gỡ của chúng ta, và Người không ngừng khích lệ chúng ta “đừng sợ”; “hãy can đảm”; “Thầy đã thắng thế gian” và “Thầy ở cùng anh em cho đến tận thế” (x.Ga 16,33; Mt 28,20).

Kẻ thù đã làm điều đó!
Hôm nay Người cũng nói với chúng ta “Đừng nóng vội xét đoán, nhưng hãy làm như Thầy, hãy hy vọng, tin tưởng, cầu nguyện cho những người lầm lỗi, hãy thánh hóa họ vì họ có liên hệ với con, họ xứng đáng được quan tâm trọn vẹn vì họ chính là một phần trong tổng thể cuộc sống của con.”!
Bài đọc thêm: Gieo suy nghĩ tốt

                                                                                                                         Cha Ramón LOYOLA Paternina LC  (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!