Icon Collap
...
Trang chủ / Vun trồng mảnh đất kỳ diệu !

Vun trồng mảnh đất kỳ diệu !

Hôm nay chúng ta cử hành những điều  mà Thánh Anna và  Thánh Gioakim  đã thấy tận mắt và đã nghe tận tai, đó là những điều mà “nhiều ngôn sứ và người công chính muốn thấy mà không thấy, nghe mà không được nghe” ( Mt 13, 16-17)

Điều này đã được áp dụng cho người Con gái của các ngài , một “ Mảnh Đất tốt lành” mà Thiên Chúa đã gìn giữ khỏi tội nguyên tổ để đón và nhận và làm nảy sinh ra hạt giống Lời Chúa mà các ngài cũng sẽ có thể chiêm ngưỡng và nghe thấy âm vang nơi Chúa Giêsu.

Vun trồng mảnh đất kỳ diệu !

Nhưng ai đã vun đắp  Mảnh Đất  này, để  nó trở nên tốt lành như vậy nếu không phải Thánh Anna và Thánh Gioakim? Theo công trình của ơn thánh nơi Đức Maria, các Ngài đã góp phần chuẩn bị nhân tính của Mẹ để Mẹ có thể đón nhận Lời Sự Sống, – Ngôi Lời,-  để Sự sống ấy nảy mầm trong Mẹ và trổ sinh hoa trái.

Chính tấm gương sống trong trắng và công chính của Hai Đấng đã gây dựng được sự đồng trinh của “ Người phải đồng trinh trước khi sinh con, đồng trinh khi sinh con và đồng trinh sau khi sinh con” – là Đức Trinh Nữ Maria –  “Người duy nhất còn trinh nguyên về tinh thần, tâm hồn và thể xác” theo cách diễn đạt của Jean Damascène. Vâng, với câu nhận xét này, chúng ta có thể thốt lên: “ Gioakim và Anna, xin chúc mừng quý Ngài là “cặp đôi” có phúc! Tất cả tạo thành tuỳ thuộc và các Ngài. Thật thế,  chính nhờ  các Ngài  mà  Đức Trinh Nữ Maria  đã dâng cho Đấng Tạo Thành món quà vượt trội hơn mọi món quà, một Người Mẹ hoàn toàn thánh thiện, duy nhất xứng đáng với Đấng  đã dựng nên Mẹ!
Bài đọc thêm: Sống hết mình cho ” ơn gọi ” của Thiên Chúa

Vun trồng mảnh đất kỳ diệu !

Do được sinh ra bởi Đức Maria, Chúa Giêsu đã ghi danh vào dòng dõi của Thánh Anna và Thánh Gioakim. Nơi Hai Đấng, chúng ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự thích hợp của sự hiện diện của Hai Đấng trong vai trò là Ông Bà ở trung tâm của một gia đình.

Chúa Giêsu, một hài nhi bé nhỏ, đã có thể tìm thấy nơi Ông Bà của mình một sự an toàn của nền móng gia đình, trong đó gốc rễ nhân loại của Người được cắm rễ sâu!

Không còn phải nói gì hơn nữa, chính mối quan hệ  đầy tràn và êm ái của Maria với cha và mẹ của cô  đã để lại dấu ấn trong sự phát triển nhân tính của Chúa Giêsu ở Nazareth. Chính ở đây, một chân trời không mây, yên bình và hết sức an toàn mà – Ý thức con người của Chúa Giêsu đã có thể xuất hiện, –  chứ không phải ở một chân trời bị che khuất bởi những bóng ma của những vấn đề phức tạp trong nhiều gia đình không được nói ra – điều không may là thường ám ảnh ngôi nhà nội tâm của rất nhiều người nam và nữ trong xã hội loài người!

Vun trồng mảnh đất kỳ diệu !
Do đó, chính chất lượng và sự thánh thiện của mối quan hệ giữa Maria và cha mẹ cô đã có thể tạo điều kiện cho sự xuất hiện dần dần của lương tâm con người lành mạnh nhất có trong Chúa Kitô. Do đó, các công cụ tâm lý lành mạnh nhất đã được trao cho ân sủng để nó có thể được thực hiện trong ý thức của Chúa Kitô, để Người đạt đến ở mỗi giai đoạn tăng trưởng ý thức tối đa về thần tính của mình, tùy theo sự phát triển của tâm lý.

Chúng ta thấy sự thánh thiện của Thánh Anna và Thánh Gioakim là cần thiết biết bao để thực hiện kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Điều này không có cách nào có thể tước đi phần công đức của các ngài. Bởi vì thực sự, nếu ân sủng là trên hết, thì thực tế vẫn là để hành động trong sự tồn tại của một người đàn ông và một người phụ nữ, nó cần sự cộng tác của họ vào công cuộc của Thiên Chúa.
Bài đọc thêm: Trái tim vẹn sạch Mẹ Maria 

Vun trồng mảnh đất kỳ diệu !
Lạy Chúa, chúng con Tạ ơn Chúa đã ban cho nhân loại Thánh Anna và Thánh Gioakim! Về phần các ngài, chính các ngài đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện lời hứa cứu độ. Các Ngài là những người vun trồng  “Mảnh đất kỳ diệu ” – là Đức Trinh Nữ Maria , để nơi mảnh đất quý giá ấy của nhân loại, Người có thể gieo hạt giống của sự sống vĩnh cửu để đơm hoa kết trái cứu rỗi và chữa lành. Xin cho chúng con, vào ngày Lễ này, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Anna và Thánh Gioakim,  được hưởng mọi ơn phúc dồi dào mà Chúa đã ban cho nhân loại.  Amen! ”

  (Nguồn: Catholique.org – Homelies.fr)

 

Bình luận
error: Content is protected !!