Icon Collap
...
Trang chủ / Chúng ta có hạnh phúc không?

Chúng ta có hạnh phúc không?

Hôm nay chúng ta cùng nhìn lại trong tâm trí để chú ý đến lời khen ngợi của Chúa Giêsu dành cho những người đang tụ họp xung quanh Người: “Phúc cho mắt các con vì được thấy, phúc cho tai các con vì được nghe!” (Mt 10,16). Và chúng ta cũng hãy tự hỏi: Những lời này của Chúa Giêsu có nói với chúng ta không, hay chúng chỉ hướng đến những người đã trực tiếp được nhìn thấy và được nghe Người? Dường như những người được chúc phúc là những người ngày xưa, vì họ có cơ hội được sống với Chúa Giêsu, được thấy mình ở bên cạnh Người cả về thể lý lẫn giác quan, tinh thần. Trong khi đó, chúng ta sẽ thấy mình rõ hơn trong số những ngôn sứ và nhiều người công chính  – mà thực ra chúng ta không phải là người công chính hay ngôn sứ – chúng ta chỉ là những người muốn xem và muốn nghe.

Bài đọc thêm: Đức Maria có phúc, vì đã tin!

chung-ta-co-hanh-phuc-khong

Mặt khác, chúng ta cũng đừng quên rằng Chúa đã nói đến những người công chính và các ngôn sứ là những người đã đi trước Người, trước những mạc khải của Người: “Thật, Thầy bảo thật anh em, nhiều ngôn sứ và những người công chính muốn thấy điều anh em thấy mà không thấy, muốn nghe điều anh em nghe mà không được nghe” (Mt 10,17). Khi Chúa Giêsu đến thì thời gian viên mãn cũng đến, và chúng ta thấy mình đang được ở trong sự viên mãn này, chúng ta thấy mình đang được ở trong thời của Chúa Kitô, thời của Ơn Cứu Độ ! Đúng là chúng ta chưa được thấy Chúa Giêsu tận mắt, nhưng mặt khác, chúng ta đã biết Người và chúng ta sẽ biết Người. Chúng ta đã không được nghe tiếng nói của Người bằng tai của chúng ta, nhưng một cách nào đó, chúng ta đã được nghe và sẽ lắng nghe Lời của Người. Sự hiểu biết mà đức tin mang lại cho chúng ta, mặc dù không qua cảm giác, nhưng là kiến ​​thức đích thực, giúp chúng ta tiếp xúc với sự thật và do đó làm cho chúng ta được tràn đầy hạnh phúc và niềm vui.

chung-ta-co-hanh-phuc-khong

Chúng ta hãy tạ ơn vì đức tin Kitô giáo của chúng ta, chúng ta hãy hân hoan và hạnh phúc về ơn phúc này. Chúng ta hãy làm cho mối quan hệ của chúng ta với Chúa Giêsu ngày càng trở nên mật thiết và không xa cách, như cách Người đối xử với những môn đệ ở gần Người, những người đã lắng nghe Người và nhìn thấy Người. Chúng ta đừng nhìn Chúa Giêsu theo cách đi từ hiện tại về quá khứ, mà phải đi từ hiện tại đến hiện tại, chúng ta hãy thực sự  đặt mình ở trong thời của Người, một thời không bao giờ kết thúc!  Cầu nguyện – trò chuyện với Chúa – gặp Chúa trong Bí Tích Thánh Thể – Rước lấy Người – đảm bảo cho chúng ta về sự gần gũi này với Người và luôn tỉnh táo để nhận ra rằng chúng ta thực sự là những kẻ có phúc vì chúng ta đang được nhìn thấy Người và lắng nghe Người bằng bằng đôi mắt và đôi tai của đức tin! “Vậy anh em hãy nhận lấy hình ảnh Thiên Chúa mà anh em đã đánh mất vì những việc làm xấu xa của mình” (Thánh Augustinô).

Bài đọc thêm: Hạnh phúc đích thực!

chung-ta-co-hanh-phuc-khong

Cha Manel MALLOL Pratginestós (Terrassa, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!