Icon Collap
...
Trang chủ / Chỉ cần một điều duy nhất!

Chỉ cần một điều duy nhất!

Hôm nay, dù bị nhiều thứ lôi cuốn, chúng ta cũng phải lắng nghe lời nhắc nhở của Chúa: “Chỉ cần một điều duy nhất” (Lc 10,42): đó là tình yêu và sự thánh thiện. Đây là trọng tâm của chúng ta; là chân trời mà chúng ta không được đánh mất giữa những công việc hàng ngày của mình.

chi-can-mot-dieu-duy-nhat

Vì chúng ta thực sự sẽ “bận rộn” nếu chúng ta tuân theo chỉ dẫn của Đấng Tạo Hóa: “Hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, cho đầy mặt đất và thống trị nó.” (St 1,28). Trái đất, thế giới, đây là nơi chúng ta gặp gỡ Chúa “Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ cho khỏi Ác Thần” (Ga 17,15). Thật vậy, thế giới là một “bàn thờ” cho chúng ta và cũng là lễ vật của chúng ta để chúng ta dâng lên Thiên Chúa và trao tặng tha nhân.

Bài đọc thêm: Lời Thiên Chúa – Lời quyền năng!

Chúng ta thuộc về thế gian, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải sống cuộc sống trần tục của thế gian. Hoàn toàn ngược lại, chúng ta được kêu gọi trở thành – như cách diễn đạt tuyệt vời này của Đức Gioan Phaolô II – ” Tư Tế của tạo vật”, “Tư Tế ” của thế giới chúng ta, của một thế giới mà chúng ta yêu mến hết lòng.

chi-can-mot-dieu-duy-nhat

Đây là câu hỏi được đặt ra: thế gian và sự thánh thiện; công việc hàng ngày và điều duy nhất cần thiết… Chúng không phải là những thực tế đối lập: chúng ta phải đảm bảo kết nối cả hai. Và sự kết nối đó phải xảy ra—trước hết—trong trái tim của chúng ta, nơi trời và đất có thể hợp nhất. Bởi vì trái tim của con người là nơi có thể nảy sinh cuộc đối thoại giữa Đấng Tạo Hóa và tạo vật.

Tuy nhiên, cầu nguyện là cần thiết. “Thời đại của chúng ta là thời đại của những chuyển động liên tục, thường đi xa đến mức tích cực, dễ dàng mạo hiểm ‘làm để làm’. Chúng ta phải chống lại sự cám dỗ này, tìm cách “là” trước khi “làm”. Về vấn đề này, chúng ta hãy nhớ lại lời Chúa Giêsu nói với Martha: “Con băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi (Lc 10,41-42)” (Gioan Phaolô II).

Không có sự đối lập giữa là và làm, nhưng có một thứ tự ưu tiên, và phải ưu tiên trên hết là : “Maria đã chọn phần tốt nhất: sẽ không bị ai lấy mất” (Lc 10,42).

Bài đọc thêm: Điều răn quan trọng nhất!

chi-can-mot-dieu-duy-nhat

Cha Antoni CAROL Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!