Icon Collap
...
Trang chủ / Kho báu hay viên ngọc quý !

Kho báu hay viên ngọc quý !

Hôm nay Tin Mừng giúp chúng ta nhìn vào bên trong, để tìm ra những gì còn đang ẩn giấu: “Nước Trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng” (Mt 13,44). Khi chúng ta nói về một kho báu, là chúng ta nói về một thứ gì đó có giá trị đặc biệt, về sự đánh giá cao nhất, thực ra chúng ta không nói về những thứ thân thiết với chúng ta, nhưng là những thứ phù du và ít giá trị như những thú vui và thỏa mãn nhất thời: rất nhiều người mệt mỏi với việc tìm kiếm bên ngoài, và rồi điều mà một khi đã tìm thấy và trải nghiệm lại khiến chúng ta không hài lòng và có khi còn chán chường!

Kho báu hay viên ngọc quý !

Thế nhưng, kho báu mà Chúa Giêsu nói với chúng ta lại đang ẩn sâu trong tâm hồn của chúng ta, trong chính cốt lõi con người chúng ta. Đó là Vương Quốc Thiên Đàng. Kho tàng này bao gồm cả việc chúng ta tự tìm thấy chính mình một cách tràn đầy yêu thương và bí ẩn trước Suối Nguồn của Sự sống, của Vẻ đẹp, và của Chân và Thiện; đồng thời nó cũng duy trì sự kết hợp với Nguồn này cho đến khi thời gian hành hương của chúng ta kết thúc và thoát khỏi mọi loại trang sức không cần thiết, lúc ấy Vương quốc mà chúng ta đã tìm kiếm và vun trồng bằng đức tin và tình yêu thương sâu thẳm trong lòng mình sẽ nở ra như một bông hoa và để cho sự rực rỡ của kho báu ẩn giấu này được toả rạng.
Bài đọc thêm: Kho báu

Kho báu hay viên ngọc quý !

Một số người, như Thánh Phaolô và thậm chí cả Người Trộm Tốt Lành, đột nhiên và không suy nghĩ gì nhưng đã thấy mình được đối diện với Vương Quốc Thiên Đàng, bởi vì con đường của Chúa là vô tận, – nhưng thông thường để khám phá được kho báu ẩn giấu này, chúng ta cần phải tìm kiếm nó với tất cả chủ ý: “Nước Trời giống như chuyện người thương gia đi tìm ngọc quý” (Mt 13,45). Những người tìm thấy kho báu ẩn giấu này có thể là những người không dễ hài lòng, hoặc những người ít hài lòng, hoặc những người theo chủ nghĩa lý tưởng, hoặc những người thích phiêu lưu.
Bài đọc thêm: Nước trời của trẻ nhỏ !

Kho báu hay viên ngọc quý !

Trong cái nhìn của con người, chúng ta có thể nói về những người không ngừng nghỉ tìm kiếm kho tàng này hoặc cố vượt qua những khó khăn là những người nhiều tham vọng… Nhưng trong thế giới tâm linh, chúng ta phải nói đó là các vị thánh. Họ không ngần ngại bán tất cả mọi thứ miễn là mua được mảnh đất, như thánh Gioan Thánh Giá đã nói: “Muốn sở hữu tất cả, hãy cẩn thận đừng sở hữu bất cứ thứ gì”.

Cha Enric PRAT Jordana (Sort, Lleida, Espagne)

Bình luận
error: Content is protected !!