Icon Collap
...
Trang chủ / Sức mạnh của Nước Trời!

Sức mạnh của Nước Trời!

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta việc Chúa Giêsu rao giảng cho các môn đệ. Và Người rao giảng theo cách của mình, là thông qua các câu chuyện dụ ngôn, nghĩa là bằng cách sử dụng những hình ảnh đơn giản và thông thường để giải thích những bí ẩn lớn được che giấu về những điều quan trọng. Bằng cách này, mọi người đều có thể hiểu được, từ những người có trình độ học vấn cao, cho đến những người không hiểu biết.

Bài đọc thêm: Vào Nước Trời khó biết bao!

suc-manh-cua-nuoc-troi

Người ví “ “Nước Trời giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình.” (Mt 13,31). Hạt cải rất bé, hầu như không nhìn thấy được. Chúng bé như thế , nhưng nếu bạn chăm sóc và tưới nước tốt cho chúng… thì cuối cùng chúng sẽ trở thành một cái cây cao lớn “đến nỗi chim trời tới làm tổ trên cành được.”( Mt 13,32).  Rồi “Người còn kể cho họ một dụ ngôn khác : “Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.”(Mt 13,33). Khi trộn chung cả men và bột vào với nhau rồi, Bạn không thể nhìn thấy men, nhưng nếu không có men, bột sẽ không nở. Đời sống Kitô hữu, đời sống ân sủng cũng vậy: không thấy được bên ngoài, không phát ra tiếng động, nhưng nếu chúng ta để cho ân sủng đi vào lòng, thì chính ân sủng thần linh sẽ làm cho hạt giống đơm hoa kết trái trong tâm hồn chúng ta, chính ân sủng của Thiên Chúa sẽ hoán cải con người khỏi tội lỗi để đi đến sự thánh thiện như các thánh!

suc-manh-cua-nuoc-troi

Ân sủng thiêng liêng này được ban cho chúng ta nhờ đức tin, nhờ lời cầu nguyện, nhờ các bí tích và đức ái. Nhưng đời sống ân sủng này trước hết là một Ơn Ban cần được chờ đợi và hy vọng với lòng khiêm tốn. Một Ơn Ban mà các nhà hiền triết và những người sành sỏi trên thế giới này không biết cách đánh giá đúng giá trị của nó, nhưng đó là món quà mà Thiên Chúa, Chúa chúng ta, muốn mang đến cho những người khiêm tốn và đơn sơ nhất!

Bài đọc thêm: Nội lực Nước Trời!

Chúng ta hãy hy vọng rằng khi Thiên Chúa tìm kiếm chúng ta, Người có thể tìm thấy chúng ta, không phải trong nhóm những kẻ kiêu ngạo, mà là trong số những người khiêm nhường, những người nhận mình yếu đuối và tội lỗi, nhưng luôn có lòng biết ơn và tín thác vào lòng nhân hậu của Thiên Chúa. Bằng thái độ sống này, chúng ta sẽ góp phần nhỏ bé của mình vào với Ơn Chúa ban để làm cho hạt cải trở thành một cây lớn; và như thế, men Lời Chúa cũng sẽ hoạt động trong chúng ta để làm trổ sinh hoa trái của sự sống đời đời. Bởi vì “Một tâm hồn càng hạ mình khiêm tốn bao nhiêu, thì càng vươn tới sự trọn lành bấy nhiêu”! (Thánh Augustinô).

suc-manh-cua-nuoc-troi

Cha Josep Mª MANRESA Lamarca (Valldoreix, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!