Icon Collap
...
Trang chủ / Bán tất cả những gì mình có !

Bán tất cả những gì mình có !

Hôm nay, thánh Mátthêu đề nghị chúng ta suy niệm hai dụ ngôn về Nước Trời. Việc loan báo Nước Trời có tầm quan trọng rất lớn đối với lời rao giảng của Chúa Giêsu cũng như đối với niềm hy vọng của những người được tuyển chọn. Nhưng chắc chắn rằng bản chất của Vương quốc này không phải là thứ mà tất cả mọi người đều biết. Các Tòa công luận đã kết án tử hình Chúa Giêsu không hiểu điều này, Philatô và Hêrôđê cũng vậy, và ngay cả các môn đệ lúc đầu cũng không hiểu điều này. Chúng ta chỉ tìm thấy một khoảnh khắc để hiểu, đó là khoảnh khắc của người trộm lành bị đóng đinh trên thập giá bên cạnh Chúa Giêsu, khi anh ta nói với Người:”Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi! “(Lc 23,42). Cả hai đều bị cáo buộc là tội phạm và sắp chết, nhưng vì lý do nào đó, người trộm lành nhận ra Chúa Giêsu là Vua của một Vương quốc sẽ đến sau cái chết khủng khiếp trên thập tự giá. Đây chắc chắn phải là một Vương quốc tâm linh!

Bán tất cả những gì mình có !

Trong bài giảng đầu tiên của mình, Chúa Giêsu đã nói về Vương quốc này như một kho báu được giấu kín dưới lòng đất, việc khám phá ra điều đó gây ra niềm vui đến mức nó thôi thúc chúng ta mua mảnh đất nơi kho báu ấy đang ẩn mình để có được nó mãi mãi. “Người ấy vui mừng bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ” (Mt 13,44). Nhưng đồng thời, để tìm thấy Vương quốc tức Nước Trời này, chúng ta phải tìm kiếm nó một cách chuyên cần, thậm chí đến mức bán tất cả những gì mình có: “Khi tìm được một viên ngọc quý, anh ta đi bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy. (Mt 13,46). “Vì cái gì mà người ta nói, ‘Hãy tìm kiếm’, hay ‘Người tìm kiếm sẽ thấy’? Tôi dám nói rằng đó là người ta đang nói về những viên ngọc trai, vâng, những viên ngọc trai, thứ mà để có được, người ta đã phải cho đi tất cả và đã đồng ý mất tất cả…” (Origen).
Bài đọc thêm: Người nông dân Nước Trời 

Bán tất cả những gì mình có !

Vương quốc ấy ẩn giấu trong hòa bình, tình yêu, công lý và tự do. Đạt được nó vừa là một hồng ân từ Thiên Chúa vừa là một trách nhiệm của con người! Trước sự cao cả của quà tặng thần linh này, chúng ta nhìn thấy sự bất toàn và bất ổn của mọi nỗ lực của con người chúng ta, những nỗ lực này thường bị phá hủy bởi tội lỗi, chiến tranh và ác tâm, những điều dường như không thể vượt qua đối với chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta phải vững tin, bởi vì điều dường như không thể đối với con người thì lại luôn là có thể đối với Thiên Chúa!
Bài đọc thêm: Mọi sự đều thay đổi

Cha Enric CASES  Martín (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!