Icon Collap
...
Trang chủ / Cái chết của Gioan Tẩy Giả!

Cái chết của Gioan Tẩy Giả!

Hôm nay, phụng vụ mời gọi chúng ta chiêm ngắm một sự bất công: đó là cái chết của Gioan Tẩy Giả, đồng thời khám phá ra nơi lời Chúa nhu cầu làm chứng đức tin của chúng ta một cách rõ ràng và cụ thể để loan báo niềm hy vọng trong thế giới.

cai-chet-cua-gioan-tay-gia

Tôi mời bạn tập trung suy tư vào nhân vật Hêrôđê. Trên thực tế, đối với chúng ta, ông ta đại diện cho một nhân chứng xấu, nhưng ông ấy sẽ giúp chúng ta đưa ra những khía cạnh quan trọng cho chứng ngôn đức tin của chúng ta với thế giới. “Thời ấy, tiểu vương Hêrôđê nghe danh tiếng Đức Giêsu…”(Mt 14,1). Tuyên bố này dường như cho thấy một thái độ tốt, nhưng nó không chân thành. Đó là một thực tế mà ngày nay chúng ta có thể bắt gặp nơi một số người và có lẽ ngay cả nơi chính chúng ta. Nhiều người đã nghe nói về Chúa Giêsu, nhưng người ta thắc mắc: Người thực sự là ai? Cam kết cá nhân liên kết chúng ta với Người là gì?

Bài đọc thêm: Gioan Tẩy Giả – một ngôn sứ vĩ đại!

cai-chet-cua-gio-an-tay-gia

Trước hết, cần đưa ra một câu trả lời chính xác: câu trả lời của Hêrôđê có vẻ hơi mơ hồ đối với chúng ta: “Đó chính là ông Gio-an Tẩy Giả; ông đã từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ”.(Mt 14,2). Rõ ràng là chúng ta rất tiếc đã không đưa ra được câu trả lời như Phêrô cho câu hỏi của Chúa Giêsu: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Simôn Phêrô thưa: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.”(Mt 16,15-16) Lời khẳng định này không còn nghi ngờ gì nữa, nó không gây sợ hãi hay thờ ơ, nhưng nó mở ra cánh cửa cho chứng tá của niềm hy vọng neo đậu trong Tin Mừng. Thánh Gioan Phaolô II đã định nghĩa điều đó như vậy trong Tông huấn Ecclesia in Europa: “Cùng với toàn thể Giáo hội, tôi mời gọi các anh chị em trong đức tin của tôi biết cách liên lỉ mở lòng tin tưởng cho Chúa Kitô và để cho Người đổi mới mình, loan báo cho mọi người thiện chí, với sức mạnh của hòa bình và tình yêu, rằng bất cứ ai gặp gỡ Chúa đều biết Sự Thật, khám phá ra Sự Sống, tìm thấy Con Đường dẫn đến Sự Thật”.

cai-chet-cua-gio-an-tay-gia

Chúng ta hãy cầu nguyện để hôm nay, Thứ Bảy, Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của Niềm Hy Vọng, sẽ giúp chúng ta thực sự khám phá ra Chúa Giêsu là ai và làm chứng tốt về Ngài cho anh em chúng ta.

Bài đọc thêm: Chứng nhân Chúa Phục Sinh!

Cha Joan Pere PULIDO  Gutiérrez

(Sant Feliu de Llobregat, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!