Icon Collap
...
Trang chủ / Đây là Con yêu dấu của Ta

Đây là Con yêu dấu của Ta

Hôm nay, Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giêsu Hiển Dung trên núi Tabor. Sau lời tuyên xưng đức tin của Phêrô, Chúa Giêsu bắt đầu cho ba môn đệ thấy Con Người phải chịu án tử hình, và Người cũng loan báo cho các ông biết Người sẽ sống lại vào ngày thứ ba. Chúng ta được cần nhìn thấy Cuộc Biến Hình của Chúa Giêsu từ bối cảnh này. Thánh Anastasiô người Sinaite viết: “Người đã khoác lên mình tấm áo bằng da khốn khổ của chúng ta, hôm nay Người mặc chiếc áo thiêng liêng, và ánh sáng đã bao phủ Người như một chiếc áo choàng“. Thông điệp mà Chúa Giêsu biến hình chuyển cho chúng ta là những lời của Chúa Cha: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người !” (Mt 17,5). Vâng nghe, lắng nghe có nghĩa là thi hành thánh ý Người, chiêm ngưỡng con người của Người, bắt chước Người, đem ra thực hành những lời khuyên của Người, vác thập giá của mình mà theo Người!

Đây là Con yêu dấu của Ta

Để tránh nhầm lẫn và giải thích sai, Chúa Giêsu cấm các ông không được thuật lại cho ai những điều các ông đã thấy trước khi Con Người từ cõi chết sống lại (x. Mt 17,9). Ba tông đồ chiêm ngưỡng Chúa Giêsu biến hình, một dấu hiệu về thần tính của Người, nhưng Đấng Cứu Rỗi không muốn họ tiết lộ điều đó cho đến khi Người sống lại, lúc đó chúng ta mới có thể hiểu được tầm quan trọng của tình tiết này. Chúa Kitô nói với chúng ta trong Tin Mừng và trong lời cầu nguyện của chúng ta; chúng ta có thể nói như Phêrô, nhất là sau Hiệp Lễ : “Lạy Ngài, chúng con ở đây, thật là hay!” (Mt 17,4).
Bài đọc thêm: Chân dung vị Thiên Chúa mà tôi tin

Đây là Con yêu dấu của Ta

Bởi vì Đức Kitô, Người là Thiên Chúa, đã loan báo cái chết của Người cho các môn đệ, đã mạc khải cho họ vinh quang của Người trên núi thánh và có Lề luật và các Ngôn sứ làm chứng, Người đã làm cho họ hiểu rằng để đạt tới Vinh quang của sự Phục sinh, cần phải  đi qua Cuộc Thương Khó. Đây là bài học mà người Kitô hữu chúng ta không bao giờ được phép quên.
Bài đọc thêm: Rao giảng-chữa lành-cầu nguyện

​Cha Joan SERRA  Fontanet (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!