Icon Collap
...
Trang chủ / Thưa Thầy, xin cứu con !

Thưa Thầy, xin cứu con !

Hôm nay, kinh nghiệm của Phêrô đưa chúng ta trở lại những tình huống mà chắc chắn chúng ta cũng đã trải qua hơn một lần. Ai chưa từng thấy kế hoạch của mình bị thất bại và bị cám dỗ bởi sự chán nản và tuyệt vọng? Trong những hoàn cảnh như vậy, chúng ta phải làm sống lại đức tin của mình và nói như tác giả thánh vịnh: “Lạy Chúa, xin cho chúng con thấy tình yêu của Chúa, và ban ơn cứu độ của Chúa cho chúng con”.( TV 84)

Trong tâm lý thời bấy giờ, biển là nơi trú ngụ của những thế lực xấu xa, là cõi chết chóc, đe dọa con người. Bằng việc “bước đi trên mặt nước”(x. Mt 14,25), Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rằng nhờ cái chết và sự phục sinh của mình, Người đã chiến thắng quyền lực của sự dữ và sự chết đang đe dọa và tìm cách tiêu diệt chúng ta. Chẳng phải sự tồn tại của chúng ta giống như một con thuyền mong manh vượt qua biển đời, bị sóng dữ lay động và hy vọng sẽ đến một đích có ý nghĩa hay sao?

Thưa Thầy, xin cứu con!

Bài đọc thêm: Kẻ thù của lòng tin

Phêrô cho rằng mình có một đức tin rõ ràng và một lòng can đảm kiên định, vậy mà ông “bắt đầu chìm xuống” (Mt 14,30), Phêrô đã cam đoan với Chúa Giêsu rằng ông sẽ theo Người cho đến chết, nhưng sự yếu đuối của ông làm ông sợ hãi và trong các câu chuyện về cuộc khổ nạn, ông đã chối Thầy. Tại sao Phêrô chìm ngay khi bắt đầu đi trên mặt nước? Thưa, thay vì nhìn Chúa Giêsu thì ông lại nhìn ra biển và điều đó làm ông nản lòng, từ lúc đó niềm tin tưởng vào Chúa của ông bị yếu đi và đôi chân của ông không còn theo được ý ông nữa. Nhưng Chúa Giêsu “đã giơ tay nắm lấy ông” (Mt 14,31) và cứu ông.

Từ khi sống lại, Chúa Giêsu đã không để cho người môn đệ thân tín của Người bị chìm đắm trong hối hận và tuyệt vọng, và Người lấy lại niềm tin cho ông bằng sự tha thứ quảng đại! Phần tôi, tôi đang nhìn chằm chằm vào ai trong cuộc chiến của đời mình? Khi sức nặng của tội lỗi và lỗi lầm kéo tôi xuống và nhấn chìm tôi, tôi có nhận ra rằng Chúa Giêsu đang dang tay ra và đang nắm lấy tôi không?

Thưa Thầy, xin cứu con!

Bài đọc thêm: Thế giới quỷ dữ và lòng tin!

Cha Joaquim MESEGUER García (Rubi, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!