Icon Collap
...
Trang chủ / Ân ban của Mẹ lên trời!

Ân ban của Mẹ lên trời!

Hôm nay chúng ta cử hành Lễ Trọng Đức Trinh Nữ Maria Hồn Xác Lên Trời. “Hôm nay – Thánh Bênađô  nói với chúng ta – Đức Trinh Nữ vinh hiển lên trời đã làm tăng bội niềm hạnh phúc cho các linh hồn luôn ẩn náu nơi Mẹ. Và thánh nhân nói thêm những lời quý giá này: “Trái đất của chúng ta hôm  nay đã gửi đến thiên đàng một món quà vô cùng quý giá, để thông qua sự trao đổi này, một liên minh hạnh phúc giữa thế giới loài người và thế giới thần thánh, giữa trái đất và bầu trời được thiết lập! Ở nơi đây có cả – độ thấp lẫn độ cao! Trái cây tốt nhất trên trái đất đã mọc lên đến tận nơi mà những món quà và ân sủng được giáng xuống. Và đến lượt Đức Trinh Nữ , khi đã được dựng nên trên cao, chính Người sẽ lại ban ân phúc cho con người”.

an-ban-cua-me-ve-troi

an-ban-cua-me-ve-troi

Hồng ân đầu tiên Mẹ tuôn đổ cho chúng ta là Lời Chúa, Mẹ đã biết cách cất giữ trong lòng, làm cho Lời ấy sinh hoa trái từ sự thinh lặng đón nhận tận trong cõi thâm sâu của lòng Mẹ. Cất giữ Lời này trong không gian thân mật của lòng mình, Mẹ đã sinh ra Sự Sống cho mọi người trong cung lòng Mẹ: “Hồi ấy, bà Ma-ri-a lên đường, vội vã đi đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào bà Ê-li-sa-bét.” (Lc 1,39-40). Trước sự hiện diện đầy hân hoan mừng rỡ của Mẹ Maria , bà Isave đã vô cùng phấn khởi và đã thổ lộ với Mẹ: “Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng.” (Lc 1,44).

Bài đọc thêm: Cùng Mẹ – Với Mẹ lên trời!

an-ban-cua-me-ve-troi

an-ban-cua-me-ve-troi

Nhưng, trên hết, Mẹ ban cho chúng ta món quà là Lời Ngợi Khen Thiên Chúa của Mẹ, niềm vui đã trở thành âm nhạc, và Mẹ đã lớn tiếng tấu lên bài Magnificat của Mẹ: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi!” (Lc 1,46-47). Thật là một món quà tuyệt vời mà Thiên đã ban cho chúng ta qua Bài ca của Đức Maria, bài ca đã trở thành Lời Chúa. Trong Bài ca này, chúng ta đã thấy được manh mối để hiểu làm thế nào để con người và thần linh, cõi trần và cõi trời, hợp nhất với nhau, và từ đó có thể phản ứng như Mẹ đã phản ứng trước ân phúc mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta trong Người Con của Người qua Mẹ rất Thánh: để trở thành quà tặng của Thiên Chúa cho thế giới, và sẽ đến ngày, được trở nên quà tặng của nhân loại dâng lên Thiên Chúa, theo gương Mẹ Maria, người đã đi trước chúng ta trong vinh quang, và Mẹ đang chờ đợi chúng ta!

an-ban-cua-me-ve-troi

Bài đọc thêm: Đức Mẹ Maria lên trời cả hồn và xác!

Cha Dom. Josep ALEGRE

( Santa Mª de Poblet -Tarragona, Tây Ban Nha)

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp 

Bình luận
error: Content is protected !!