Icon Collap
...
Trang chủ / Theo Chúa Giê-su không dễ !

Theo Chúa Giê-su không dễ !

Hôm nay, chúng ta chiêm ngưỡng Thánh Phêrô – một nhân vật tiêu biểu, một chứng nhân vĩ đại và là bậc thầy của đức tin – như một con người bằng xương bằng thịt, với những khuyết điểm và yếu đuối như mỗi người chúng ta. Chúng ta phải cảm ơn các tác giả Tin Mừng đã trình bày cho chúng ta những nhân cách của các môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu một cách hết sức thực tế. Thánh Phêrô, người tuyên xưng đức tin một cách xuất sắc như chúng ta đã thấy trong Tin Mừng tuần XXI và là người đáng được Chúa ca ngợi cũng như lời hứa về quyền bính tối cao trong Giáo hội mà chúa sẽ trao cho ông (x. Mt 16,16-19), vậy mà lần này, ông lại phải nhận một lời quở trách nặng nề của Chúa Giêsu; vì quả thực, trên con đường đức tin, ông vẫn còn phải học nhiều: “Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người.”(Mt 16:23).

Theo Chúa Giê-su không dễ!

Bài đọc thêm: Hãy xác tín lại đức tin!

Việc được nghe Chúa Giêsu quở trách Phêrô hôm nay đã mang lại cho chúng ta một động lực quý báu để mỗi chúng ta xét lại lương tâm về cách làm Kitô hữu của mình. Chúng ta có thực sự trung thành với lời dạy của Chúa Giêsu không? Chúng ta đã đạt đến mức thực sự suy nghĩ như Chúa, hay chúng ta đang định hình suy nghĩ và tiêu chuẩn của mình dựa trên suy nghĩ và tiêu chuẩn của thế gian? Xuyên suốt lịch sử, con cái Giáo Hội đã lắm lần rơi vào cơn cám dỗ nghĩ theo lối thế gian, dựa dẫm vào của cải vật chất, tha thiết tìm kiếm quyền lực chính trị và uy tín xã hội; và đôi khi những lợi ích trần tục thúc đẩy họ còn mạnh hơn cả tinh thần Phúc Âm. Đối mặt với điều này, câu hỏi được đặt ra: “Một người sẽ có lợi ích gì khi giành được cả thế giới nếu anh ta phải trả giá bằng mạng sống của mình?” (Mt 16:26).

Theo Chúa Giê-su không dễ!

Bài đọc thêm: Anh em hãy yêu thương kẻ thù !

 

Sau khi giải quyết mọi việc, Chúa Giêsu dạy chúng ta suy nghĩ giống Thiên Chúa nghĩa là gì: Là yêu thương, là sẵn sàng chấp nhận tất cả những gì đòi hỏi phải từ bỏ bản thân vì lợi ích của người lân cận. Đây là lý do tại sao con đường đi theo Chúa Kitô phải đi qua thập giá. Nhưng con đường này lại là con đường dịu dàng vì “ Với sự hiện diện của một Người Bạn và Người Đội Trưởng tốt như Chúa Giêsu, Đấng đặt mình lên hàng đầu trong đau khổ, thì chúng ta có thể chịu đựng mọi sự: Người sẽ giúp đỡ và khích lệ chúng ta, Người không bao giờ làm chúng ta thất vọng, Người là một Người Bạn thật sự!” (Thánh Têrêxa Avila). Và khi Thập giá là biểu tượng của Tình Yêu chân thành thì nó sẽ trở nên sáng ngời và sẽ là biểu tượng tuyệt vời của Ơn Cứu Độ!

Cha Joaquim MESEGUER García (Rubi, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!