Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh Thần ngự và sai tôi đi!

Thánh Thần ngự và sai tôi đi!

“Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh tai quý vị vừa nghe.”(Lc 4:21).Với những lời này, chúng ta được nghe Chúa Giêsu bình luận trong hội đường Nazareth về đoạn văn của ngôn sứ Isaia: “Thần Khí Đức Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi” (Lc 4,18), qua những lời của vị ngôn sứ, chúng ta nhận ra có một ý nghĩa vượt xa thời điểm chúng được nói ra, đó là việc Chúa Thánh Thần ngự trọn vẹn trong Chúa Kitô từ trước, và chính Thánh Thần đã mạc khải điều này cho mọi tín hữu và cho chúng ta hôm nay.

Thanh-than-ngu-va-sai-toi-di

Và còn hơn thế nữa, tất cả những lời của Tin Mừng đều có một ý nghĩa vĩnh cửu. Chúng là vĩnh cửu vì chúng đã được Đấng vĩnh cửu tuyên bố, và chúng vẫn thực tế và có hiệu lực trong mọi thời và luôn có liên quan với chúng ta vì Thiên Chúa khiến chúng luôn được ứng nghiệm. Khi chúng ta lắng nghe Lời Chúa, chúng ta phải đón nhận nó không phải như lời nói của con người mà như một lời có sức mạnh biến đổi chúng ta. Thiên Chúa không nói vào tai chúng ta, Người nói vào trái tim của chúng ta. Mọi điều Người nói đều chứa đựng sự khôn ngoan và tình yêu sâu sắc. Lời Chúa là nguồn sống vô tận: “Những gì chúng ta hiểu về những lời ấy thì ít hơn nhiều so với những gì chúng ta để lại phía sau, giống như những người khát uống nước từ một dòng suối” (Thánh Ephrem). Lời của Người xuất phát từ trái tim của Thiên Chúa. Và, cũng từ trái tim này, từ lòng Chúa Ba Ngôi, – Chúa Giêsu – Lời của Chúa Cha, đã đến với loài người.

Bài đọc thêm: Đối thoại với Chúa Thánh Thần!

Thanh-than-ngu-va-sai-toi-di

Đó là lý do tại sao mỗi ngày, khi chúng ta nghe Tin Mừng, chúng ta phải tự nhắc lại tận đáy lòng điều Đức Maria đã nói: “Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38), và chúng ta sẽ thấy, chính qua Tin Mừng, Thiên Chúa sẽ trả lời cho chúng ta: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh tai quý vị vừa nghe.” (Lc 4, 21). Tuy nhiên, để Lời này có hiệu quả đối với chúng ta, chúng ta phải tách mình ra khỏi mọi thành kiến. Những người đương thời với Chúa Giêsu đã không hiểu Người vì họ chỉ nhìn Người bằng con mắt của loài người: “Ông này không phải là con ông Giu-se đó sao?”(Lc 4:22). Họ nhìn thấy nhân tính của Chúa Kitô nhưng họ chưa bao giờ quan sát được thiên tính của Người! Mỗi lần chúng ta lắng nghe Lời Chúa, ngoài văn phong, vẻ đẹp của bản văn hay tính chất đặc biệt của hoàn cảnh, chúng ta phải biết rằng Chính Thiên Chúa đang nói với chúng ta!

Bài đọc thêm: Cuộc sống trong (theo) Thần Khí là gì?

Thanh-than-ngu-va-sai-toi-di

Cha David AMADO  Fernandez (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!