Icon Collap
...
Trang chủ / Sửa lỗi cho nhau theo ý Chúa !

Sửa lỗi cho nhau theo ý Chúa !

Hôm nay Tin Mừng mời gọi chúng ta suy ngẫm về những lời khuyên của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ ở thời của Người và mọi thời đại. Những lời khuyên mà ngay cả trong cộng đồng những Kitô hữu đầu tiên cũng cần nắm vững để khắc phục những lỗi lầm và hành vi trái với ý Chúa.

Câu cuối cùng cho chúng ta biết cách giải quyết tất cả các vấn đề gặp phải trong Giáo hội trong suốt lịch sử của mình: “ Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.” (Mt 18:20). Chúa Giêsu luôn hiện diện trong mọi giai đoạn đời sống của Giáo hội của Người,  và như thế, “Nhiệm thể” của Người là Giáo Hội liên tục được tác động bởi tác động của Chúa Thánh Thần, chính nhờ Chúa Thánh Thần mà tất cả chúng ta, những người con trong Giáo hội, chúng ta luôn là anh em với nhau, bất kể cộng đồng của chúng ta lớn hay nhỏ!

Sửa lỗi cho nhau theo ý Chúa !

Bài đọc thêm: Sửa lỗi cách khôn ngoan !

Ngày nay mọi việc sẽ không dễ dàng so với thời Giáo Hội còn sơ khai. Tuy nhiên, nếu chúng ta suy nghĩ về mọi vấn đề trong cái nhìn và trong sự đối thoại với Thiên Chúa là Cha chúng ta, thì chính Người sẽ ban cho chúng ta ánh sáng để chúng ta có thể tìm được thời gian, địa điểm và lời nói thích hợp để thực hiện bổn phận và giúp đỡ anh em của mình. Điều quan trọng là trước tiên cần phải thanh lọc tâm hồn chúng ta. Thánh Phaolô khuyến khích chúng ta sửa dạy người lân cận mình một cách công chính: “ Hỡi anh em, nếu có ai vướng mắc tội nào, thì anh em, những người được Thần Khí thúc đẩy, hãy lấy tinh thần hiền hòa mà sửa dạy người ấy; phải tự đề phòng kẻo chính mình cũng bị cám dỗ. ” (Gal 6: 1).

Sửa lỗi cho nhau theo ý Chúa !

Bài đọc thêm: Sứ vụ trao ban bình an và chữa lành !

Chính tình cảm sâu sắc và sự khiêm tốn sẽ khuyến khích chúng ta tìm kiếm sự dịu dàng. “ Các bạn hãy cư xử với người khác bằng bàn tay của một người mẹ, hãy áp dụng với sự tế nhị vô cùng mà mẹ chúng ta đã dùng để chữa trị những vết thương lớn hay nhỏ trong những trò chơi và vấp ngã của thời thơ ấu của chúng ta” (Thánh Josemarie).

Cuối cùng, chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria, Mẹ của Chúa Giêsu và là Mẹ của chúng ta; xin Mẹ sửa dạy chúng ta, xin Mẹ truyền cảm hứng cho chúng ta để chúng ta luôn yêu Chúa nhiều hơn và như thế, chúng ta cũng sẽ biết yêu anh em của chúng ta nhiều hơn!

Đức Cha Lluís CLAVELL Giáo Sư Tiến sĩ  (Roma, Ý)

Bình luận
error: Content is protected !!