Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy là mảnh đất tốt của Chúa !

Hãy là mảnh đất tốt của Chúa !

Hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta về người gieo giống đã “đi gieo giống” (Lc 8,5) và hạt giống này chính là “Lời Chúa”. Nhưng, “những cái gai đã bóp nghẹt những hạt giống này đang khi chúng lớn dần lên” (Lc 8,7). Có rất nhiều loại gai. Những kẻ bị sa cơ lỡ vận chính là những kẻ rơi vào bụi gai này, đó là “những kẻ nghe, nhưng dọc đường bị những nỗi lo lắng và vinh hoa phú quý cùng những khoái lạc cuộc đời làm cho chết ngộp và không đạt tới mức trưởng thành!” (Lc 8,14).

Hãy là mảnh đất tốt của Chúa !

Lạy Chúa, con có đáng trách vì có quá nhiều lo lắng không? Con luôn mong ước là con không nên có những lo lắng ấy, nhưng lạy Chúa, chúng đến với con từ khắp mọi nơi! Con không hiểu tại sao những lo lắng ấy lại lấn át cả những Lời của Chúa nơi con! Chúng có phải là tội lỗi, có phải là xấu xa, có phải là lỗi lầm không, lạy Chúa?” – “Tại sao con mãi quên rằng : Ta là Cha của con, mà con lại vẫn cứ để cho mình bị làm nô lệ cho những điều có thể là không bao giờ xảy đến?
Bài đọc thêm: Vun trồng mảnh đất kỳ diệu !

Hãy là mảnh đất tốt của Chúa !

Nếu chúng ta sống trong sự tin tưởng vào Sự Quan Phòng của Thiên Chúa, nhất định: với một đức tin rất vững chắc về sự được bảo vệ hằng ngày của Chúa mà chúng ta chẳng bao giờ bị thiếu, thì chắc chắn đối với những lo lắng và phiền muộn, chúng ta sẽ tự giải thoát cho mình được. Tất cả các lo nghĩ tưởng tượng sẽ biến mất, vì chính Chúa Giêsu đã phán: “Tất cả những thứ đó, dân ngoại trên thế gian vẫn tìm kiếm, nhưng Cha của anh em thừa biết anh em cần những gì ”. (x. Lc 12,30).

Hãy là mảnh đất tốt của Chúa !

Tôi muốn khắc ghi trong lòng các bạn  lời Thánh Josemaría đã nói với chúng ta: “Rằng chúng ta có tất cả lý do để tiếp tục lạc quan trên trái đất này, với một tâm hồn hoàn toàn tách biệt khỏi rất nhiều thứ dường như không thể thiếu đối với chúng ta; vì “Cha của anh em biết rất rõ điều gì anh em cần!”(x. Lc 12,30), và Người sẽ chu cấp cho anh em”. Thánh Vương Đa-vít cũng đã có kinh nghiệm ấy: “Phường kiêu ngạo nổi lên chống đối, bọn hung tàn tìm hại mạng sống con, chúng không kể gì đến Thiên Chúa. Nhưng này có Thiên Chúa phù trì, thân con đây, Chúa hằng nâng đỡ.” (Tv 54, 5-6). Và Thánh Cả Giuse cũng đã hằng ứng xử như vậy khi Chúa đưa Ngài vào thử thách: Ngài suy nghĩ, hỏi ý kiến, cầu nguyện, giải quyết và đặt mọi sự trong tay Chúa. Đến nỗi, khi Thiên Thần đến – Cha Ballarín nói – Thiên Thần đã không dám đánh thức Thánh Cả, và chỉ nói chuyện với Ngài trong giấc mơ thôi!

Cuối cùng, chúng ta có thể kết luận rằng: “Tôi không nên lo lắng gì khác ngoài Vinh quang của Chúa và Tình yêu của Người mà thôi!” (Saint Josemaría).
Bài đọc thêm: Cảnh sát có người xấu kẻ tốt, có người có thể làm Thánh

Cha Lluís RAVENTÓS Artés (Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!