Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng quảng đại của Thiên Chúa !

Lòng quảng đại của Thiên Chúa !

Hôm nay, thánh sử tiếp tục mô tả cho chúng ta về Nước Thiên Chúa theo lời dạy của Chúa Giêsu, như ngài đã làm trong suốt mùa hè. Về cơ bản, đoạn văn của ngày hôm nay, đoạn văn về cây nho là hình ảnh tiên tri về dân Israel trong Cựu Ước cũng như đoạn văn nói về dân mới của Thiên Chúa được sinh ra từ cạnh sườn rộng mở của Chúa Giêsu trên thập giá. Do đó, có hai điểm chính yếu Chúa muốn đặt ra cho chúng ta qua Dụ ngôn này : – Thứ nhất, tất cả chúng ta là những người được thuộc về dân tộc mới này, xuất phát từ lời kêu gọi cá nhân mà Thiên Chúa đã dành cho mỗi người chúng ta: “Không phải các con đã chọn Thầy, mà chính Thầy đã chọn các con” (Ga 15:16);  – Và điểm Thứ hai là: Ý muốn cứu rỗi quảng đại của Thiên Chúa Cha khi đưa ra lời kêu gọi này cho mọi người.

Bài đọc thêm: Sống hết mình cho “ơn gọi” của Thiên Chúa

Điều nổi lên từ câu chuyện dụ ngôn này là sự phản đối của những người vào làm trước nhất. Đây là hình ảnh tương đồng của người con cả trong dụ ngôn người con hoang đàng. Đây là những người cảm thấy công việc của họ cho Nước Trời (công việc trong vườn nho) là một nhiệm vụ nặng nề (“chúng tôi, những người đã phải chịu đựng cả ngày vất vả và nắng nóng”: Mt 20,12) , chứ không phải như một đặc ân đến từ Thiên Chúa, họ làm việc không phải với niềm hân hoan hiếu thảo mà trong tâm trạng tồi tệ của những người hầu.

Đối với những người này, đức tin là thứ trói buộc họ và biến họ thành nô lệ, và trong im lặng, họ ghen tị với những người đang “sống cuộc đời của người ta”, họ ghen tị là vì họ coi lương tâm Kitô giáo như một chiếc phanh chứ không phải như đôi cánh mang lại sức mạnh cho Cuộc sống con người. Họ nghĩ thà không bận tâm về mặt tâm linh còn hơn là sống trong ánh sáng của lời Chúa. Họ nghĩ rằng sự cứu rỗi là của họ nên họ đã bảo vệ nó một cách ghen tị.

Lòng quảng đại của Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Sự giàu có của Thiên Chúa là lời mời gọi lòng quảng đại

Qua dụ ngôn này, Chúa Giêsu muốn cho chúng ta nhìn thấy rõ sự tương phản giữa tinh thần nhỏ mọn của con người và lòng quảng đại của Thiên Chúa Cha, Đấng “ muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý một cách đầy đủ” (1 Tm 2:4) và đó là lý do tại sao Người gọi họ đến vườn nho của Người, “CHÚA nhân ái đối với mọi người, tỏ lòng nhân hậu với muôn loài Chúa đã dựng nên” (Tv 145,9).

Chúng ta hãy tin tưởng và kiên trì phục vụ trong Vườn Nho Nước Chúa bằng lòng trung thành với Đấng không bao giờ mệt mỏi đi qua đi lại giữa các quảng trường của con người cho đến tận giờ thứ mười một để đưa ra lời mời yêu thương của Người ” (Đức Phanxicô)!

Cha Jaume GONZÁLEZ  Padrós (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!