Icon Collap
...
Trang chủ / Rồi Vua tìm cách gặp Đức Giêsu

Rồi Vua tìm cách gặp Đức Giêsu

Đoạn Tin Mừng hôm nay đã kể rõ cho chúng ta biết về việc Hêrôđê muốn gặp Chúa Giêsu (x. Lc 9,9). Mong muốn được nhìn thấy Chúa Giêsu của ông được thôi thúc bởi sự tò mò. Hêrôđê đã nghe người ta đã nói rất nhiều về Chúa Giêsu vì những phép lạ Người đã thực hiện trong suốt cuộc hành trình rao giảng của Người. Nhiều người đã nói về Chúa, và phong cách của Chúa Giêsu đã gợi cho dân chúng về cách cư xử của các tiên tri: Êlia, Gioan Tẩy Giả, v.v. Nhưng đối với Hêrôđê đây chỉ là sự tò mò đơn giản, mong muốn được gặp Chúa của ông không vượt quá mức tầm thường, đến nỗi khi Hêrôđê được gặp Người, thì ông đã không có đủ khả năng để nhận biết Chúa, nên ông đã cảm thấy Người không gây ấn tượng nào cho ông cả.(x. Lc 23,8-11). Và cuối cùng, khi được đối mặt với Chúa Giêsu, mọi mong muốn của nhà vua đã tan biến, bởi vì Chúa đã từ chối trả lời các câu hỏi của ông ta. Sự im lặng của Chúa Giêsu đã xác nhận Hêrôđê là kẻ đồi bại và sa đọa.

Rồi Vua tìm cách gặp Đức Giêsu
Như Hêrôđê, chắc chắn chúng ta cũng rất mong muốn được nhìn thấy Chúa Giêsu. Nhưng chúng ta sẽ không thấy Người bằng xương bằng thịt như Hêrôđê nữa, mà chúng ta sẽ lại được thấy sự hiện diện của Người trong nhiều cách thế. Tôi muốn nhấn mạnh cho bạn về hai cách thế trong số những cách thế hiện diện của Chúa.

Trước hết, chúng ta cần biết rằng truyền thống của Giáo Hội đã coi ngày Thứ Năm là một ngày tuyệt vời để nhìn thấy Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Nhiều nơi còn tổ chức những buổi Chầu Chúa Giêsu-Thánh Thể. “Việc tôn thờ Thánh Thể là một cách thiết yếu để ở với Chúa. Nhà Tạm là nơi Chúa hiện diện và là kho tàng đích thực; và Chúa Giêsu-Thánh Thể luôn chờ đợi chúng ta ở đó: Người không ngự ở đó cho Người mà cho chúng ta ”(ĐGH Bênêđíctô XVI). –  Hãy đến gần Người – đến trước Nhà Tạm – Bạn sẽ được nhìn thấy sự chói ngời thiêng liêng trong tâm hồn bởi sự hiện diện của Người!
Bài đọc thêm: Hành trình mỗi ngày sống là tìm gặp Chúa Giêsu

Rồi Vua tìm cách gặp Đức Giêsu
Thứ hai, chúng ta có thể đưa vào tâm trí mình những tư tưởng, tâm tình tương tự như lời của một bài hát nổi tiếng có nội dung: “Người ở cùng chúng tôi mà chúng tôi đã không nhận ra Người!”. Thật vậy, Chúa Giêsu luôn hiện diện trong mọi anh em của chúng ta; đặc biệt nơi những người đang cảm thấy mình bị gạt ra ngoài lề xã hội, những người đau khổ, đói rách và không ai muốn đón tiếp họ! Trong thông điệp Thiên Chúa là Tình Yêu của mình, Đức GH Bênêđictô XVI đã nói với chúng ta: “Tình yêu thương tha nhân được neo chặt trong tình yêu Thiên Chúa trên hết là nhiệm vụ của mỗi người tín hữu, nhưng cũng là nhiệm vụ của toàn thể cộng đoàn Giáo hội ”.

Như vậy đó, Chúa Giêsu đang chờ đợi bạn, Người đang dang rộng đôi cánh tay ở cả hai cách hiện diện này. Muốn tìm gặp Người, bạn hãy bước tới gần Người hơn!
Bài đọc thêm: Tâm hồn đẹp phải biết sám hối

 

Cha Jorge R. BURGOS Rivera SBD (Cataño, Puerto Rico)

Bình luận
error: Content is protected !!