Icon Collap
...
Trang chủ / Có Thiên thần hộ thủ thật không ?

Có Thiên thần hộ thủ thật không ?

Hôm nay chúng ta cử hành lễ tưởng nhớ các Thiên Thần Hộ Thủ. Trong một thời gian dài, người Pharisêu và người Sađốc đã có những tranh cãi gay gắt về sự tồn tại của các Thiên Thần; người Sađốc khẳng định rằng Thiên Thần chỉ là ảo tưởng, là trí tưởng tượng của những kẻ ngu dốt.

Chúa Giêsu tận dụng cơ hội để giải quyết mọi việc. Người “gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và nói: “Thầy bảo thật anh em : nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời”. “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này ; quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 19:2-3:10). Như vậy chúng ta có thế xác quyết: Sự tồn tại của các Thiên Thần “là một sự thật về đức tin. Chứng tá của Kinh Thánh cũng rõ ràng như sự nhất trí của Truyền thống” (Giáo lý Giáo hội Công giáo, số 328).

Có Thiên thần hộ thủ thật không ?

Tôi, Chúa Giêsu, chưa bao giờ nghi ngờ sự tồn tại của ThiênThần. Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi luôn nhắc tôi nhớ đến Thiên Thần Hộ Mệnh vào mỗi buổi sáng khi tôi đi học. Thiên Thần hộ mệnh của tôi đã hướng dẫn mọi bước đi của tôi và đã hướng dẫn tôi tiến tới chức linh mục. Một lần nữa, chúng ta nghe Giáo lý dạy: “Từ thuở thơ ấu cho đến khi chết, cuộc sống con người được bao bọc bởi sự canh phòng và chuyển cầu của Thiên Thần Hộ Thủ. ‘Mỗi tín hữu đều có một thiên thần ở bên cạnh làm người bảo vệ và mục tử để dẫn họ vào cuộc sống’ (Thánh Basiliô)” (số 336).

Thánh Josemaría khuyên các tín hữu không chỉ nên sùng kính mà còn phải thiết lập mối tương quan bằng hữu thân thiết với các Thiên Thần: “Hãy tin tưởng vào Thiên Thần Hộ Mệnh của bạn. – Hãy đối xử với Người như một người bạn tâm giao  – Chính Người là Đấng rất thân thiết với chúng ta – và Người luôn giúp đỡ và cung cấp cho chúng ta hàng ngàn dịch vụ lớn nhỏ trong công việc bình thường mỗi ngày “.Tôi thường xuyên nhờ Thiên Thần Hộ Thủ giúp đỡ và Người chưa bao giờ làm tôi thất vọng.“Có thể Bạn ngạc nhiên vì Thiên Thần Hộ Thủ của bạn đã mang đến cho bạn những giúp đỡ quá rõ ràng phải không? Bạn không nên ngạc nhiên như thế, bởi vì: đó là lý do tại sao Chúa đặt Thiên Thần Hộ Thủ ở gần bạn.” – Và cũng thường xuyên, khi bước đi trên phố, tôi hay nghĩ: có lẽ người này người kia không biết rằng tôi đang có một Thiên Thần đi cùng. Thiên Thần, Đấng luôn gìn giữ và giúp đỡ tôi! Đây là điều mà tôi cũng học được từ Thánh Josemaria: “Hãy làm quen với việc giới thiệu mỗi người bạn gặp với Thiên Thần bản mệnh của bạn”.
Bài đọc thêm: Thiên Thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào ?

Có Thiên thần hộ thủ thật không ?

Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo dạy chúng ta rằng: “Cuộc đời con người, từ lúc khởi đầu cho đến lúc chết, đều được bao bọc bằng sự bảo vệ và lời chuyển cầu của các Thiên thần. Bên cạnh mỗi tín hữu đều có một Thiên Thần làm Đấng bảo trợ và mục tử, hướng dẫn họ đến sự sống.” Đời sống Ki-tô hữu, ngay tại trần gian này, đã được tham dự trong đức tin vào cộng đoàn vinh phúc của các Thiên thần và của những người đã được hợp nhất trong Thiên Chúa.( GL. HT số 336).

Kết quả là, “toàn bộ đời sống Hội Thánh hưởng nhờ sự trợ giúp bí nhiệm và đầy uy quyền của các Thiên thần.” ( GL. HT số 334). Cùng với Mẹ Maria, Nữ vương các Thiên Thần, chúng ta  hợp tiếng Tạ ơn Chúa và Cảm ơn các Thánh Thiên Thần mến yêu của chúng ta!
Bài đọc thêm: Các Thiên Thần Bản Mệnh có biết suy nghĩ của chúng ta không ?

Tiến sĩ Antoni PUJALS  Ginabreda (Terrassa, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!