Icon Collap
...
Trang chủ / Ai nghe anh em là nghe Thầy !

Ai nghe anh em là nghe Thầy !

Hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu hướng sự chú ý đến các thành phố mà Người quan tâm, nơi Người đã rao giảng và thực hiện các công việc của Chúa Cha. Không nơi nào Người rao giảng và làm nhiều phép lạ như ở Corazine, Bethsaida và Capharnaum. Hạt giống dồi dào nhưng thu hoạch không đạt kết quả bao nhiêu! Ngay cả chính Chúa Giêsu cũng đã không thể thuyết phục họ. Ôi, thật là bí ẩn về quyền tự do của con người! Chúng ta đã có thể nói “không” với chính Thiên Chúa!… Sứ điệp Tin Mừng không bị áp đặt bởi vũ lực, nó chỉ được ban cho chúng ta, và tôi có thể đóng cửa trái tim mình, đón nhận hoặc từ chối nó. Chúa hoàn toàn tôn trọng tự do của tôi. Tôi phải chịu trách nhiệm thế nào về cuộc đời của tôi?

Ai nghe anh em là nghe Thầy

 “Khốn cho ngươi, hỡi Corozain, khốn cho ngươi, hỡi Bethsaiđa!”(Lc 10,13). Lúc sắp kết thúc sứ vụ tông đồ của Người, Chúa Giêsu đã thốt lên những lời này. Đây là những lời tỏ lộ nỗi niềm đau khổ hơn là sự lên án. Việc Nước Trời đã đến gần, có nghĩa là thời cùng tận sắp đến, vậy mà những thành phố này vẫn không thể nghe được lời mời gọi hoán cải và sám hối! Chúa Giêsu đã công nhận rằng nếu ở Siđôn và ở Tyrô mà được nghe những lời kêu gọi này, thì chắc chắn dân ở đó sẽ đón nhận được nhiều ơn ích hơn từ tất cả những ân sủng đặc biệt mà Thiên Chúa dành cho Dân Chúa chọn.
Bài đọc thêm: Hành Hương La Vang 2023

Sự thất vọng của Chúa Giêsu lại còn lớn hơn khi nói đến Capharnaum. “Còn ngươi nữa, hỡi Capharnaum, phải chăng ngươi sẽ được nâng cao đến tận trời? Ngươi sẽ phải hạ thấp xuống tới địa ngục!”(Lc 10,15). Capharnaum là nơi có nhà của ông Phêrô, và Chúa Giêsu đã biến thành phố Capharnaum này thành trung tâm của công việc rao giảng của Người. Một lần nữa, khi nghe những lời này, chúng ta lại cảm thấy một nỗi buồn sâu sắc chứ không đơn thuần là một lời đe dọa. “Phải chăng ngươi sẽ được nâng cao đến tận trời? Ngươi sẽ phải hạ thấp xuống tới địa ngục !” Những Lời than vãn này của Chúa Giêsu vẫn còn vang mãi cho đến tận hôm nay! Chúng ta cũng có thể nghe được những lời tương tự như thế đang được nói với một số thành phố và con người của thời đại chúng ta. Họ vẫn cứ tự hào rằng họ đang thịnh vượng, trong khi thực tế là họ đang tụt dốc một cách không ngờ!
Bài đọc thêm: Xin chủ mùa gặt sai thợ gặt !

Ai nghe anh em là nghe Thầy
“Ai nghe các con, tức là nghe Thầy” (Lc 10,16). Những lời kết luận của bài Phúc Âm hôm nay chính là những lời kêu gọi hoán cải và mang đầy màu sắc hy vọng. Nếu chúng ta lắng nghe tiếng nói của Chúa Giêsu,thì chúng ta vẫn còn thời gian! Sự hoán cải bao gồm tình yêu dần dần vượt qua sự ích kỷ trong cuộc sống của chúng ta, đó là một công việc không bao giờ kết thúc! Thánh Maximianô đã nói: ” Không có gì đẹp lòng và được Đức Chúa Trời yêu thích bằng khi thấy con người được ơn biến đổi trở về cùng Người với lòng ăn năn sám hối chân thành! ”.

Cha Jordi SOTORRA  Garriga (Sabadell, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!