Icon Collap
...
Trang chủ / Tấm áo dự tiệc cưới của tôi !

Tấm áo dự tiệc cưới của tôi !

Hôm nay, Chúa Giê-su cho chúng ta thấy Đức Vua – Chúa Cha, sai “các tôi tớ” của Người ra đi mang theo lời mời dự tiệc cưới của Con Người với Nhân loại, đó chính là đón nhận Ơn Cứu Độ. Đầu tiên, Người mời dân Israel “nhưng họ không chịu đến” (Mt 22:3). Trước sự từ chối của những khách được chọn mời, Đức Vua nhấn mạnh: “Này cỗ bàn, ta đã dọn xong, bò tơ và thú béo đã hạ rồi, mọi sự đã sẵn. Mời quý vị đến dự tiệc cưới !”(Mt 22,4). Nhưng việc phải đối mặt với sự từ chối này, cộng thêm sự sỉ nhục và giết hại các tôi tớ của Người, đã kích động Đức Vua và dẫn đến việc “Nhà vua liền nổi cơn thịnh nộ, sai quân đi tru diệt bọn sát nhân ấy và thiêu huỷ thành phố của chúng.”- Đó là Giêrusalem (x.Mt 22:6-).

Tấm áo dự tiệc cưới của tôi !

Bài đọc thêm: Cầu nguyện với Thánh Giuse để được bảo vệ khỏi sự dữ
Cũng vậy, những tôi tớ khác (là các tông đồ) đã được sai đi –“Vậy hãy đi ra các ngả đường, gặp ai cũng mời hết vào tiệc cưới.”(Mt 22,9), sau này Chúa Giê-su sẽ nói với họ ở Mt 28,19: “Các con hãy đi dạy dỗ muôn dân, làm phép rửa cho họ… “—và hôm nay, cả chúng ta nữa, chúng ta là những thành phận phần còn lại của nhân loại, những người ngày nay hợp thành Giáo hội, đều được mời, nghĩa là “kẻ xấu cũng như người tốt, và phòng cưới chật kín khách” (Mt 22:10). Nói như vậy, thực tế là chỉ được mời dự đám cưới thôi chưa đủ, bạn còn phải ăn mặc trang trọng và đúng mực (“áo cưới”, xem câu 12). Thánh Jerôme, khi bình luận về đoạn văn này, đã nói: “Áo cưới là những công việc mà người Kitô hữu hoàn thành bằng cách tuân theo Tin Mừng cùng lúc với Lề Luật và tạo thành y phục của con người mới”. Do đó, những hành động bác ái phải đi kèm với đức tin của chúng ta tạo nên “áo cưới” của chúng ta.

Tấm áo dự tiệc cưới của tôi !

Bài đọc thêm: Sự thật đắng lòng.
Như chúng ta biết, Mẹ Têrêsa mỗi tối đi dạo trên đường phố Calcutta tìm đón những người sắp chết về nhà, để chuẩn bị cho họ một cái chết xứng đáng một cách đầy yêu thương: sạch sẽ, được chăm sóc và, nếu có thể, được rửa tội. Có một hôm, Mẹ tuyên bố: “Tôi không sợ chết, vì khi tôi ở trước mặt Chúa Cha, sẽ có nhiều người nghèo khổ ở đó để bảo vệ tôi, họ chính là tấm áo cưới mà tôi đã gửi đến với Chúa Cha!” Noi gương Mẹ Têrêsa, Chúng ta hãy nhớ kỹ bài học này!

Cha Julio César RAMOS González SDB (Mendoza, Argentina)

Bình luận
error: Content is protected !!