Icon Collap
...
Trang chủ / Lời cảnh báo thật đáng sợ!

Lời cảnh báo thật đáng sợ!

Hôm nay, với giọng nói nhẹ nhàng – nhưng nghiêm khắc – Đức Kitô đã cảnh báo những ai đang tin chắc rằng họ đã có “vé” để vào Thiên đàng, những con người giữ đạo bên ngoài… họ nghĩ chỉ cần nói: “ Ôi Chúa Giêsu, Chúa thật là tuyệt vời!” thế là đủ để chứng minh họ là người thuộc về Chúa rồi. Không phải vậy đâu!  Đức Kitô đã phải trả giá cho Sự Cứu Rỗi nhân loại mà không loại trừ ai; nhưng mọi người phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản nhất định, chứ không chỉ khơi khơi là được! Còn một số người khác thì lại tuyên bố rằng Chúa Kitô đã Cứu Chuộc chúng ta rồi, Người đã làm mọi việc… phần chúng ta chỉ cần đón nhận thôi, chúng ta không cần phải làm gì nữa… Những tuyên bố này không chỉ là sự ngu xuẩn, mà còn là sự kiêu ngạo tồi tệ. Và đây chính là lý do tại sao hôm nay Chúa dùng từ “gian ác” để nói về họ: “Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona.” (Lc 11,29). Người gọi họ là “gian ác” bởi vì họ chỉ biết phụ thuộc vào những điều kiện hạ cấp và chỉ mong được nhìn thấy những phép lạ ngoạn mục mà thôi.

loi-canh-bao-that-dang-so

Chúa Giê-su không bao giờ đồng ý với những thái độ và hành động như vậy. Ngay cả trước mặt những người đồng hương ở Na-da-ret, những người yêu cầu Ngài phải chứng tỏ sứ mệnh của mình với tư cách là nhà tiên tri và Đấng Mêsia bằng những phép lạ phi thường, để họ được thưởng thức như người ta ngồi trong rạp chiếu phim mà thưởng thức vậy! Nhưng đối với Chúa thì những ước muốn này sẽ chẳng bao giờ được đáp ứng, bởi vì Chúa chỉ ban Ơn Cứu Độ của Người cho những ai biết phục tùng Người qua sự Vâng phục được sinh ra từ Đức tin, từ Niềm Hy vọng và từ tận Sâu thẳm của Tâm hồn. Thiên Chúa đòi hỏi nơi con cái người một Đức tin vững chắc (Đức tin mà Người đã đặt trong con người như một hạt giống của ân sủng).

Bài đọc thêm: Lời cảnh báo rùng rợn!

loi-canh-bao-that-dang-so

Để chống lại bức tranh biếm họa về đức tin của những con người hời hợt này, Chúa đã cho chúng ta thấy: “Ðến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon.” (Lc 11,31). Có một câu tục ngữ rất am hợp trong trường hợp này: “Không có người điếc nào tệ hơn người không muốn nghe”. Vậy đó, Đức  Kitô, Đấng đã bị kết án tử hình, và đã sống lại ba ngày sau: Ai nhận ra Người, thì Người ban Ơn Cứu Rỗi ; còn những kẻ vô tín – khi Người  trở lại với tư cách là Thẩm phán – sẽ chỉ phải nghe những lời kết án vì sự ngoan cố của họ.

Phần chúng ta, chúng ta phải là những người dẫn đầu: Chúng ta phải đón nhận Chúa với đức tin và tình yêu nồng thắm. Có như thế, đến ngày phán xét chúng ta mới có thể nhận ra Người và Người cũng sẽ công nhận chúng ta là thuộc về Người! Chúng ta hãy lắng nghe lời của Chân phước Don Albérione nói với chúng ta:  “Chúa không lãng phí điện: Người chỉ thắp những ngọn đèn cần thiết, và luôn luôn đúng lúc”!

Bài đọc thêm: Canh thức và khôn ngoan!

Cha Raimondo M. SORGIA Mannai OP (San Domenico di Fiesole, Florencia, Ý)

Bình luận
error: Content is protected !!