Icon Collap
...
Trang chủ / Anh em hãy sống chân thành !

Anh em hãy sống chân thành !

Hôm nay, trong Tin Mừng, chúng ta được chiêm ngắm Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, Đấng vừa quay về phía đám đông sau khi đối đầu với các nhà chức trách tôn giáo Do Thái tức là những người Pharisêu và các Luật sĩ. Thánh Luca còn cho chúng ta biết rằng “đám đông tụ họp hàng vạn người, đến nỗi giẫm cả lên nhau” (Lc12,1). Rõ ràng đây là một bằng chứng cho thấy họ quá khao khát được nghe những lời dạy bảo của Chúa Giêsu, Đấng đã nói với các nhà lãnh đạo tôn giáo của họ một cách đầy uy quyền.

Tác giả Tin Mừng đã cho chúng ta biết trước hết, Chúa Giêsu đã bắt đầu bằng việc nói với các môn đệ rằng: “Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình” (Lc 12,1). Ở đây, Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta muốn chúng ta thực hành sự chân thành và minh bạch thay vì giả hình như những người Pharisêu và Luật sĩ vẫn làm. Bởi vì họ thể hiện một thái độ bên ngoài không phù hợp với đời sống nội tâm của họ: họ giả vờ là những gì mà bên trong họ không có.
Bài đọc thêm:Thói thoả mãn dục vụng !

Anh em hãy sống chân thành !
Chính vì điều đó, mà Chúa chúng ta đã cảnh báo chúng ta trong bài Tin Mừng hôm nay khi Người nói: “Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được.” (Lc 12,2). Vâng mọi sự sẽ được tiết lộ. Đây là lý do tại sao chúng ta phải cố gắng hài hòa cuộc sống của mình với những gì chúng ta công bố và tuyên xưng. Điều này rõ ràng là không dễ. Nhưng chúng ta không được sợ hãi vì Chúa của chúng ta đang chăm sóc chúng ta . Như Thánh Gioan Phaolô II đã nói, “Tình yêu thương của Thiên Chúa không đặt ra cho chúng ta những gánh nặng mà chúng ta không thể chịu được… Đối với bất cứ điều gì Người yêu cầu ở chúng ta, Người đều ban cho chúng ta sự giúp đỡ mà chúng ta rất cần. Không có gì trôi qua mà Người không nhận thức được điều đó. Ngay cả tóc ở trên đầu của chúng ta cũng được đánh số thứ tự. Vâng, chúng ta thật quý giá trước mặt Thiên  Chúa. Chúng ta đừng sợ hãi vì tình yêu của Người đối với chúng ta là vô hạn!
Bài đọc thêm: Gửi con yêu !

Anh em hãy sống chân thành !
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sự khôn ngoan để chúng con có thể sắp xếp cuộc sống của chúng con cho phù hợp với những đòi hỏi của đức tin, ngay cả giữa những thăng trầm của thế giới này. Amen.

Cha Salomon BADATANA Mccj (Wau, Nam Sudan)

Bình luận
error: Content is protected !!