Icon Collap
...
Trang chủ / Mạng sống được bảo đảm vì đâu?

Mạng sống được bảo đảm vì đâu?

Hôm nay, nếu chúng ta không bịt tai và nhắm mắt lại, thì Tin Mừng sẽ làm chúng ta rung động với sự rõ ràng của nó: “Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.” (Lu-ca 12:15). Vậy điều gì sẽ đảm bảo cuộc sống của con người?

mang-song-duoc-dam-bao-vi-dau

Chúng ta đã biết rõ điều gì bảo đảm cho sự sống của Chúa Giêsu, bởi vì Người đã nói với chúng ta: “Như Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, Người cũng ban cho Người Con có sự sống nơi mình như vậy” (Ga 5:26). Chúng ta biết rằng cuộc sống của Chúa Giêsu không chỉ xuất phát từ Chúa Cha, mà còn ở việc thực hiện ý muốn của Cha, vì đây là lương thực của Người, và ý muốn của Chúa Cha là thực hiện công trình cứu độ vĩ đại của Người giữa loài người, bằng cách hiến mạng sống cho anh em mình, đó chính dấu hiệu của một tình yêu hoàn hảo nhất. Do đó, cuộc sống của Chúa Giêsu là một cuộc sống hoàn toàn được nhận từ Chúa Cha và hoàn toàn được giao cho Chúa Cha và vì tình yêu Chúa Cha mà trao ban cho loài người. Liệu cuộc sống của con người có thể tự cung tự cấp trong những điều kiện này không? Liệu chúng ta có thể phủ nhận rằng cuộc sống là một món quà, rằng chúng ta đã nhận được nó và nếu rõ ràng là như thế thì chắc chắn là chúng ta phải tạ ơn! “Đừng để ai nghĩ rằng mình làm chủ được cuộc đời mình” (Thánh Giêrônimô).

Bài đọc thêm: Giáo hội xác minh việc Đức Maria hiện ra!

mang-song-duoc-dam-bao-vi-dau

Từ góc độ này, tất cả những gì còn lại là chúng ta cần tự hỏi: Cuộc sống của chúng ta sẽ có thể có ý nghĩa gì nếu chúng ta tự sắp xếp, nếu chúng ta hân hoan tự nhủ : “Linh hồn tôi ơi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã !’”(Lc 12:19)…? Nếu cuộc sống của Chúa Giêsu là một món quà luôn được nhận và trao ban trong tình yêu, thì cuộc sống của chúng ta – mà chúng ta biết chắc chắn là đã được nhận lãnh từ Thiên Chúa –  vậy thì chúng ta cần phải được hoán cải, cần phải được sửa đổi… bằng cách bước theo Chúa Giêsu, trở thành một món quà hoàn toàn dành cho Thiên Chúa và cho anh em chúng ta; bởi vì “Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời” (Ga 12:25).

Bài đọc thêm: Cách phục vụ Thiên Chúa muốn!

Cha Lluc TORCAL Đan Viện Santa Maria de Poblet

(Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!