Icon Collap
...
Trang chủ / Trung tín chu toàn bổn phận!

Trung tín chu toàn bổn phận!

Hôm nay, khi đọc đoạn Tin Mừng này, chúng ta có thể nhận ra rằng mỗi con người đều là một nhà quản lý: Khi được sinh ra, tất cả chúng ta đều nhận được một di sản có “Gen” – đơn vị cơ bản của tính di truyền,truyền đạt các tính trạng của (bố mẹ, tổ tiên) cho các thế hệ (con, cháu) – cùng với các khả năng riêng của mình để nhận ra chính mình trong cuộc sống. Khi đó, chúng ta khám phá ra rằng những tiềm năng này, và thậm chí cả cuộc sống của chúng ta, chính là một món quà miễn phí từ Thiên Chúa, bởi vì chúng ta chưa làm gì mà đã có được những thứ ấy! Chúng là một món quà cá nhân, độc đáo và không thể chuyển nhượng, hình thành nên tính cách của chúng ta. Đây là những “tài năng” mà chính Chúa Giêsu nói với chúng ta (x. Mt 25:15), những phẩm chất mà chúng ta phải chăm sóc và vun trồng trong suốt cuộc đời mình.

Bài đọc thêm: Canh thức – trung tín – khôn ngoan !

Chúa Giêsu nói trong đoạn đầu tiên: “ Vào chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.”(Lc 12:40). Niềm hy vọng của chúng ta nằm ở sự xuất hiện của Chúa Giêsu vào ngày tận thế; Nhưng bây giờ và ở đây, Chúa Giêsu cũng hiện diện với chúng ta trong cuộc sống của chúng ta, trong sự đơn giản và phức tạp của từng khoảnh khắc. Chính ngày hôm nay, với sức mạnh của Chúa, chúng ta có thể trải nghiệm và tham dự vào Nước- Vương quốc của Người. Thánh Augustinô nhắc nhở chúng ta về họ trong những lời của Thánh Vịnh 32:12: “Hạnh phúc thay quốc gia được CHÚA làm Chúa Tể, hạnh phúc thay dân nào Người chọn làm gia nghiệp!” để chúng ta có thể nhận thức được rằng mình đang được ở trong Vương quốc của Thiên Chúa, và hãnh diện được thuộc về quốc gia này!

Bài đọc thêm: Tuyên bố nhận Thầy trước thiên hạ!

“Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng” (Lc 12:40), lời khuyên này thể hiện lời kêu gọi chúng ta phải sống trung thành không bao giờ phụ thuộc vào tính ích kỷ. Chúng ta có trách nhiệm phải biết “tận dụng” mọi của cải mà cuộc đời mình đã ban cho. “Đầy tớ nào đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng, hoặc không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều.”(Lc 12:47). Biết ý Chủ,  đây là điều chúng ta gọi là “lương tâm của chúng ta”, và đây là điều khiến chúng ta phải chịu trách nhiệm xứng đáng về hành động của mình. Sự đáp ứng quảng đại của chúng ta đối với nhân loại, đối với mỗi sinh vật phải là một điều gì đó công bằng và đầy tình yêu thương!

Cha Josep Lluís SOCÍAS  Bruguera (Badalona, ​​​​Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)
Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!