Icon Collap
...
Trang chủ / Những dấu chỉ của thời đại !

Những dấu chỉ của thời đại !

Hôm nay, Chúa Giêsu muốn chúng ta ngước mắt lên trời. Sau ba ngày mưa dai dẳng, sáng nay trời trong xanh, trở thành một trong những ngày đẹp nhất của mùa thu năm nay. Chúng ta hiểu rõ hơn về chủ đề biến đổi khí hậu vì ngày nay nhà khí tượng học gần như là một phần của gia đình chúng ta. Mặt khác, chúng ta luôn gặp khó khăn trong việc hiểu thời đại chúng ta đang sống: “Cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét? (Lu-ca 12:56). Giữa những người đã nghe Chúa Giêsu giảng dạy, đã có một số đông người bỏ lỡ một cơ hội có một không hai trong lịch sử loài người. Họ đã không nhận ra Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. Họ đã không nhận ra giờ Cứu Rỗi!
Bài đọc thêm: Tom ơi! Mẹ nhớ con nhiều lắm…

Những dấu chỉ của thời đại !
Công đồng Vatican II, trong hiến chế Gaudium et Spes đã cập nhật đoạn Tin Mừng hôm nay: “Giáo Hội phải luôn tìm hiểu tường tận những dấu chỉ của thời đại và giải thích những dấu chỉ ấy dưới ánh sáng Tin Mừng; như vậy Giáo Hội mới có thể đưa ra câu giải đáp thích hợp với từng thế hệ cho những thắc mắc muôn thuở của con người về ý nghĩa cuộc sống hiện tại và mai sau, cũng như về mối tương quan giữa hai cuộc sống ấy. Do đó, cần phải nhận biết và thấu hiểu thế giới chúng ta đang sống, cũng như những mong chờ, những khát vọng và cả tính chất thường là bi thảm của nó” (số 4-1 và 11-1).

Khi nhìn vào lịch sử, chúng ta không gặp khó khăn gì khi nhận ra những cơ hội bị bỏ lỡ của Giáo hội khi Giáo hội không nhận ra thời điểm mình đang trải qua. Nhưng lạy Chúa: chúng con đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội vì chúng con không thể nhận ra những dấu chỉ của thời đại, hay nói đến điều tương tự, vì chúng con đã không thể sống và soi sáng những vấn đề của thời đại chúng con bằng ánh sáng của Chúa. Hôm nay trong bài Tin Mừng Luca, chính Chúa Giêsu lại nhắc nhở chúng ta một lần nữa: “Và tại sao các con không tự mình xét đoán điều gì là đúng?” (Lu-ca 12:57).
Bài đọc thêm: Hãy khao khát điều thiện hảo !

Những dấu chỉ của thời đại
Chúng ta không sống trong một thế giới gian ác dù nó có ở khắp mọi nơi. Thiên Chúa đã không từ bỏ thế giới của mình. Như Thánh Gioan Thánh Giá đã nhắc nhở chúng ta, chúng ta đang sống trong một vùng đất mà chính Thiên Chúa đã đi qua và tràn ngập vẻ đẹp. Thánh Têrêsa Calcutta đã biết nắm bắt những dấu chỉ của thời đại mình; và hôm nay, cũng ngay trong chính thời đại của của mình, tức là thời đại chúng ta, chúng ta đã biết cách hiểu Têrêxa Calcutta. Chúng ta hãy cầu xin Thánh nhân phù hộ cho chúng ta, để đừng lúc nào chúng ta ngừng hướng mắt về trời, và đồng thời cũng không đánh mất tầm nhìn về trái đất là nơi chúng ta đang cư ngụ và có bổn phận chăm lo!

Cha Frederic RÀFOLS  Vidal (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!