Icon Collap
...
Trang chủ / Đền thờ của Thiên Chúa !

Đền thờ của Thiên Chúa !

Hôm nay, trong ngày lễ của Giáo hội toàn cầu, chúng ta hãy nhớ rằng, mặc dù Thiên Chúa không thể bị giam giữ trong các bức tường của bất kỳ tòa nhà nào trên thế giới; nhưng từ rất xa xưa, loài người đã cảm thấy cần phải dành một không gian đặc biệt để làm nơi thể hiện lòng đạo đức của mình qua những cuộc gặp gỡ giữa cá nhân và cộng đồng với Chúa. Vào thời kỳ đầu của Kitô giáo, những nơi để gặp gỡ Chúa là những ngôi nhà riêng, nơi các cộng đồng họp nhau để cầu nguyện và bẻ bánh. Cộng đồng tụ họp – như ngày nay – là đền thánh của Thiên Chúa. Theo thời gian, các cộng đoàn đã xây dựng các tòa nhà dành riêng cho các buổi nhóm phụng vụ, cho việc rao giảng Lời Chúa và cầu nguyện. Và như vậy trong Kitô giáo, với sự chuyển đổi từ bách hại sang tự do tôn giáo ở Đế quốc La Mã, các Vương Cung Thánh Đường lớn đã xuất hiện, trong số đó, bao gồm cả Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Lateranô, Nhà Thờ Chính Tòa của Roma.

den-tho-cua-thien-chua

Đại Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Lateranô là biểu tượng của sự hợp nhất của tất cả các Giáo hội trên thế giới với Giáo hội Roma. Đây là lý do tại sao Vương Cung Thánh Đường này mang danh hiệu Nhà Thờ Chính và là Mẹ của tất cả các Nhà Thờ. Tầm quan trọng của nó thậm chí còn vượt trội hơn so với Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô ở Vatican, bởi vì trên thực tế, Đền thờ Thánh Phêrô không phải là một Nhà Thờ lớn, mà là một nơi tôn nghiêm được xây dựng trên lăng mộ của Thánh Phêrô và là nơi ở hiện tại của Đức Giáo Hoàng; còn với tư cách là Giám mục của Roma, thì Nhà Thờ Chính Tòa của Đức Thánh Cha là Vương Cung Thánh Đường Lateranô.

Bài đọc thêm: Đức Mẹ phá tan hoạt động của ma quỷ!

den-tho-cua-thien-chua

Mừng Lễ Cung Hiến Các Thánh Đường là điều phải lẽ, nhưng chúng ta đừng quên sự thật rằng, nơi chốn thực sự của cuộc gặp gỡ giữa con người với Thiên Chúa, và là Đền thờ đích thực, là chính Chúa Giêsu Kitô! Người là Đấng có toàn quyền để thanh tẩy Nhà Cha mình và mạnh mẽ tuyên bố những lời này: “Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán”. – ” Cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại” (Ga 2,13-22).

Qua sự trao ban sự sống mà Chúa Giêsu Kitô đã dành cho chúng ta, Người đã biến những kẻ Tin Chúa trở thành Đền Thờ Sống Động của Thiên Chúa. Đây là lý do tại sao các thông điệp của Kitô Giáo luôn nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người đều thiêng liêng, rằng mỗi Tâm Hồn của chúng ta đều được Chúa ngự trị; và chính vì thế, chúng ta không được thiếu tôn trọng và vi phạm sự tôn nghiêm, cũng như không được gây cớ cho người khác xúc phạm đến Đền Thờ Tâm Hồn của mình.

Bài đọc thêm: Đâu là đền thờ Chúa ngự?

Cha Joaquim MESEGUER García (Rubi, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!