Icon Collap
...
Trang chủ / Chú rể kia rồi ra đón đi !

Chú rể kia rồi ra đón đi !

Hôm nay, chúng ta được mời suy ngẫm về sự kết thúc của sự tồn tại của mình, đó là lời cảnh báo của Chúa nhân lành cho kết cục cuối cùng của chúng ta, vì vậy chúng ta đừng đùa giỡn với cuộc sống của mình. “Nước Trời sẽ được ví như những cô gái được mời dự tiệc, cầm đèn ra đón chú rể” (Mt 25:1). Kết cục của mỗi người sẽ phụ thuộc vào con đường họ đi; bởi vì cái chết là hệ quả của cuộc sống – khôn ngoan hay ngu ngốc – mà chúng ta đã sống trên thế giới này. Những cô gái dại dột là những người đã nghe lời dạy của Chúa Giêsu nhưng không thực hành. Những cô gái khôn ngoan là những người đã áp dụng nó vào cuộc sống của mình và đó chính là lý do họ bước vào tiệc cưới Nước Trời.
Bài đọc thêm: Sống trung tín trong mọi việc !

Chú rể kia rồi ra đón đi !

Dụ ngôn là một lời nhắc nhở chúng ta phải hết sức nghiêm túc. “Vậy hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày, giờ” (Mt 25:13). Chúng ta đừng để ánh sáng đức tin vụt tắt, vì bất cứ lúc nào cũng có thể là giây phút cuối cùng của chúng ta. Vương quốc ở đây. Hãy thắp sáng ngọn đèn của các bạn bằng dầu đức tin, tình huynh đệ và lòng bác ái. Tâm hồn chúng ta, tràn đầy ánh sáng, sẽ cho phép chúng ta cảm nghiệm được niềm vui đích thực ở đây và hôm nay. Những ai thuộc về đoàn tùy tùng của chúng ta cũng sẽ được soi sáng và sẽ biết được niềm vui khi có sự hiện diện của Chàng Rể. Chúa Giêsu yêu cầu chúng ta đừng bao giờ hết dầu thắp đèn.
Bài đọc thêm: Tiếng kêu cứu của thai nhi

Chú rể kia rồi ra đón đi !

Đây là lý do tại sao khi Công đồng Vatican II, khi chọn những hình ảnh về Giáo hội từ Kinh thánh, đã so sánh người chồng và người vợ và nói với chúng ta: “Người làm chồng, hãy yêu thương vợ, như chính Đức Kitô yêu thương Hội Thánh và hiến mình vì Hội Thánh; như vậy, Người thánh hóa và thanh tẩy Hội Thánh bằng nước và lời hằng sống, để trước mặt Người, có một Hội Thánh xinh đẹp lộng lẫy, không tỳ ố, không vết nhăn hoặc bất cứ một khuyết điểm nào, nhưng thánh thiện và tinh tuyền… ”(Eph 5:25-30); và sau khi thanh tẩy Hội Thánh, Người luôn mong muốn mọi người, tức là chúng ta, những thành viên trong Hội Thánh, luôn hiệp nhất và tuân phục Người trong tình yêu và trong sự chung thủy.

Để được trở nên những Trinh Nữ Khôn ngoan, chúng ta hãy lắng nghe lời khuyên dạy của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI: “Sự khôn ngoan đích thực là tận dụng cuộc sống trần thế để thực hiện những việc bác ái, bởi vì sau khi chết, điều này sẽ không thể thực hiện được nữa” (Benedict XVI).

Cha Anastasio URQUIZA Fernández MCIU  (Monterrey, Mexico)

Bình luận
error: Content is protected !!