Icon Collap
...
Trang chủ / Lời tạ ơn của một người ngoại !

Lời tạ ơn của một người ngoại !

Hôm nay, Chúa Giêsu cũng đi ngang qua chúng ta để làm cho chúng ta trải nghiệm khung cảnh được mô tả ở trong Tin Mừng một cách thực tế hơn, nơi con người của một cá nhân bị gạt ra ngoài lề xã hội, như có rất nhiều người trong xã hội của chúng ta, đang tìm kiếm các Kitô hữu để tìm thấy ở nơi họ một sự tốt lành và tình yêu của Chúa Giêsu. Vào thời  đó, người bị phong cùi là một phần của tầng lớp bị gạt ra ngoài lề xã hội. Bởi đó, mười người phong cùi đã chạy đến gặp Chúa Giêsu ở cổng thành (x. Lc 17:12) vì họ không thể vào các thành phố và cũng không thể đến gần dân chúng (“họ dừng lại ở đằng xa”).

Với một chút trí tưởng tượng, mỗi người chúng ta có thể tái hiện lại hình ảnh những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, những người bị mang nhãn hiệu như bao người khác trong chúng ta: người nhập cư, người nghiện ma túy, kẻ phạm pháp, bệnh nhân AIDS, người nghèo… Chúa Giêsu muốn phục hồi họ, chữa lành nỗi đau khổ của họ, giải quyết các vấn đề của họ, và Người yêu cầu sự hợp tác của chúng ta một cách tự do, vị tha, hiệu quả… vì tình yêu.

loi-ta-on-cua-mot-nguoi-ngoai

Bài đọc thêm: Tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa!

Ngoài ra, bài học về Chúa Giêsu phải trở nên hiện diện hơn đối với mỗi người chúng ta. Chúng ta là những tội nhân và chúng ta cần sự tha thứ, chúng ta là những người nghèo khổ mong đợi mọi sự nơi Người. Liệu chúng ta có thể nói như những người phong cùi “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi” (x. Lc 17,13) không? Chúng ta có biết cách hướng về Chúa Giêsu bằng lời cầu nguyện sâu sắc và tin tưởng không?

Chúng ta có noi gương người phong cùi được chữa lành để quay lại cám ơn Chúa không? Thực ra, chỉ có một “một người trong số họ thấy mình đã được chữa lành liền quay trở lại, lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa” (Lc 17:15). Và Chúa Giêsu đã tỏ lòng thương hại chín người kia: “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?”(Lc 17:17-18). Thánh Augustinô để lại cho chúng ta lời nhận xét sau đây: “Khi chúng ta nói ‘Tạ ơn Chúa’: thì không có gì có thể nói một cách ngắn gọn như vậy hơn được nữa (…) tuy nhiên, cũng không có gì hữu ích hơn những lời đáng trân trọng này!”.

loi-ta-on-cua-mot-nguoi-ngoai

Tuy nhiên, chúng ta phải làm thế nào để có thể tạ ơn Chúa Giêsu vì Ơn ban Sự Sống mà Chúa đã ban cho chúng ta và cho những người thân yêu của chúng ta? Làm thế nào chúng ta có thể Tạ Ơn Chúa về Ơn Đức Tin mà Chúa đã ban cho ta? Làm thế nào chúng ta có thể Tạ Ơn Chúa về Bí tích Thánh Thể; về sự tha thứ tội lỗi mà Chúa đã tha thứ cho chúng ta…? Phải thú nhận rằng, nhiều lúc chúng ta đã không tạ ơn về Bí tích Thánh Thể mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại chúng ta, ngay cả khi chúng ta được tham dự Bí tích Thánh Thể thường xuyên!

Vậy chúng ta phải rất ý thức khi được Rước Mình Máu Thánh Chúa; chúng ta không được nghi ngờ bất cứ điều gì, bởi vì Bí tích Thánh Thể là một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta! Chính Bí tích Thánh Thể sẽ dạy cho chúng ta biết “quay trở lại sấp mình dưới chân Đức Giêsu mà Tạ ơn Người ”.

Bài đọc thêm: Qua cơn bệnh này Thiên Chúa được tôn vinh!

Cha Conrad J. MARTÍ  Martí OFM (Valldoreix, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!