Icon Collap
...
Trang chủ / Con Người đến tìm kiếm và cứu !

Con Người đến tìm kiếm và cứu !

Hôm nay Tin Mừng giới thiệu cho chúng ta nhân vật Giakêu. Giakêu cũng có thể là chính tôi đây. Nhân vật Giakêu ở trong Phúc âm rất giàu có và là người lãnh đạo của những người thu thuế; còn tôi, tôi cũng có nhiều hơn những gì tôi cần và đôi khi tôi lại còn có thái độ của một người thu thuế và tôi quên mất Chúa Giêsu! Chúa Giêsu ở giữa đám đông đang tìm kiếm Giakêu, hôm nay giữa thế giới này, Người cũng đang tìm kiếm tôi: “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau: hôm nay tôi phải về ở trong nhà ông” (Lc 19,5) .

Bài đọc thêm: Vị Tông đồ của ơn hoán cải!

Con-Nguoi-den-tim-va-cuu

Giakêu muốn gặp Chúa Giêsu, nhưng ông sẽ không thể làm được nếu đã không nỗ lực, vì vậy ông đã cố gắng để trèo lên cây. Tôi cũng rất khao khát được thấy mọi hành động của Chúa ! Nhưng tôi không biết liệu tôi có thực sự có khả năng biến mình thành trò cười khi làm như Giakêu hay không! Để được thấy Chúa Giêsu, viên trưởng thu thuế thành Giêricô đã phải khao khát và tìm mọi cách cho được đón nhận Người, và ông đã nghĩ, nếu không vội vàng, ông có thể mất cơ hội duy nhất để được Thiên Chúa chạm vào, và nhờ đó linh hồn ông được cứu! Có lẽ tôi cũng đã có nhiều cơ hội gặp gỡ Chúa Giêsu, và đã đến lúc tôi phải can đảm, ra khỏi nhà để gặp Người, mời Người đến nhà tôi, để Người cũng có thể nói với tôi: “Hôm nay nhà này được ơn cứu độ, bởi người này cũng là con cái Abraham. Vì chưng, Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điễu gì đã hư mất”(Lc 19,9-10).

Con-Nguoi-den-tim-va-cuu

Giakêu đón Chúa Giêsu vào nhà và vào lòng mình, mặc dù ông biết là ông không xứng đáng được Chúa viếng thăm như thế! Và Giakêu đã hoán cải thực sự: Ông  bắt đầu cuộc hoán cải bằng cách từ bỏ tham vọng giàu có, rồi ông tiếp tục cuộc đổi đời của mình bằng cách chia sẻ tài sản của mình và kết thúc bằng quyết tâm thực thi công lý bằng cách đền bù, sửa chữa tội lỗi trong quá khứ của mình. Có thể lâu nay Chúa Giêsu cũng yêu cầu tôi làm như vậy, nhưng tôi đã không muốn nghe và tôi bịt tai làm ngơ; Hôm nay, Tôi cần phải thay đổi!

Thánh Maximô nói: “Không có gì đẹp lòng Thiên Chúa hơn việc con người hoán cải với lòng ăn năn sám hối chân thành”. Xin Chúa giúp tôi biến điều này thành hiện thực.

Bài đọc thêm: Chìa khoá của hoán cải!

Cha Enric RIBAS Baciana (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!