Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa của kẻ sống !

Thiên Chúa của kẻ sống !

Hôm nay, Lời Chúa nói với chúng ta về một chủ đề chính, đó là sự sống lại của kẻ chết. Thật kỳ lạ, giống như những người Sađốc, chúng ta cũng mệt mỏi khi đặt những câu hỏi không cần thiết và không đúng chỗ. Chúng ta muốn tìm ra giải pháp cho những câu hỏi về kiếp sau bằng cách sử dụng các tiêu chí của hiện tại này, trong khi ở thế giới mai sau thì mọi sự sẽ khác: “Song những ai sẽ xét đáng được dự phần đời sau và được sống lại từ cõi chết, thì sẽ không cưới vợ lấy chồng” (Lc 20,35). Nếu chúng ta bắt đầu từ những cơ sở sai lầm, thì chắc chắn chúng ta sẽ đi đến những kết luận sai lầm!

Bài đọc thêm: Quê trời – Niềm hy vọng của chúng ta!

Thien-Chua-cua-ke-song

Nếu chúng ta ngày càng yêu nhau hơn, thì chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy trên thiên đường không có thứ tình yêu độc quyền như chúng ta sống trên trái đất, điều này cũng dễ hiểu vì chúng ta bị giới hạn, vì chúng ta khó thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn của mình.  Nhưng trên thiên đàng, tất cả chúng ta sẽ yêu thương nhau bằng tấm lòng trong sạch, không ghen tương đố kỵ, không chỉ tóm gọn trong vợ chồng, con cái hay những người trong gia đình chúng ta, mà tất cả mọi người, không ngoại lệ hay phân biệt ngôn ngữ, quốc gia, chủng tộc hay văn hóa , vì “Tình yêu đích thực sẽ đạt đến một sức mạnh vô biên!” (Thánh Paulin de Nola)

Thien-Chua-cua-ke-song

Thật vô cùng hữu ích khi chúng ta được nghe những lời Thánh kinh này từ chính miệng của Chúa Giêsu. Điều đó quá tốt cho chúng ta vì có thể, do bị kích động bởi quá nhiều điều, đến nỗi chúng ta không còn có thời gian để suy nghĩ; thêm vào đó, chúng ta còn phải chịu ảnh hưởng của các nền văn hóa bao quanh chúng ta, những nền văn hóa dường như phủ nhận sự tồn tại của cuộc sống vĩnh cửu, và có thể chúng làm cho chúng ta nghi ngờ về sự sống đời đời, nghi ngờ về sự sống lại của người chết. Bởi thế, thật tốt cho chúng ta khi chúng ta được nghe chính Chúa nói cho biết rằng: Có một tương lai bên ngoài sự hủy diệt của thân xác con người chúng ta, và thế giới đang trôi qua này cũng vẫn còn điểm đến cuối cùng: “Về vấn đề kẻ chết sống lại, thì Môsê trong đoạn nói về Bụi gai, khi ông gọi Chúa là Thiên Chúa Abraham, Thiên Chúa Isaac, và Thiên Chúa Giacóp. Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống, vì mọi người đều sống cho Chúa”! (Lc 20:37-38).

Bài đọc thêm: Cô đồng trước tiếng gọi Thiên Chúa!

Cha Ramon CORTS Blay (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!