Icon Collap
...
Trang chủ / Nước Thiên Chúa gần đến !

Nước Thiên Chúa gần đến !

Hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy nhìn xem cây vả đâm chồi nảy lộc như thế nào, nó như một biểu tượng của Giáo hội tự đổi mới theo chu kỳ nhờ sức mạnh nội tại mà Thiên Chúa thông ban cho Giáo hội (hãy nhớ dụ ngôn cây nho và cành nho (Ga 15) “Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến.”(Lc 21,29-30).

Bài đọc thêm: Canh thức và khôn ngoan !

 Nước Thiên Chúa gần đến !

Diễn từ Cánh Chung mà chúng ta đọc trong những ngày này, được lấy cảm hứng từ một phong cách tiên tri cố tình bóp méo niên đại, để đặt các sự kiện phải xảy ra ở những thời điểm khác nhau vào cùng một cấp độ. Thực tế là, trong đoạn được chọn cho phụng vụ hôm nay, chúng ta có một khuôn khổ rất giản lược, cho phép chúng ta nghĩ rằng những gì vừa nói là nói với chúng ta, ở đây và bây giờ: “Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu“(Lc21:32). Thật vậy, Origênê đã nhận xét: “Tất cả những điều này đều có thể xảy ra với mỗi người chúng ta; trong chúng ta, cái chết, kẻ thù của chúng ta, cuối cùng sẽ bị tiêu diệt”.

Hôm nay tôi muốn nói như các nhà tiên tri là: chúng ta sắp chứng kiến ​​một sự chớm nở lớn trong Giáo hội. Hãy xem những dấu chỉ thời đại: “Chiều đến, các ông nói: “Ráng vàng thì nắng”, rồi sớm mai, các ông nói: “Ráng trắng thì mưa”. Cảnh sắc bầu trời thì các ông biết cắt nghĩa, còn thời điềm thì các ông lại không cắt nghĩa nổi.” (Mt 16,3). Những điều rất quan trọng sẽ sớm xảy ra. Đừng sợ, hãy ở yên nơi chỗ của bạn. Hãy gieo với sự nhiệt tình, Sau đó, bạn sẽ có thể thu thập được những bông ngô tươi đẹp (Sal 126,6). Đúng là kẻ thù sẽ tiếp tục gieo cỏ lùng. Sự ác sẽ không bị loại bỏ cho đến tận thế (Mt 13,30). Nhưng Nước Thiên Chúa đã ở giữa chúng ta rồi. Và một con đường được mở ra, dù có khó khăn: “ Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được.” (Mt 11,12).

Bài đọc thêm: Canh chừng và đừng sợ

 Nước Thiên Chúa gần đến !

Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã nói với chúng ta vào đầu thiên niên kỷ thứ ba: “Duc in altum” – “Hãy chèo ra chỗ nước sâu“( Lc 5:4). Đôi khi chúng ta có cảm giác mình không làm được điều gì có ích, thậm chí còn có cảm giác thụt lùi. Nhưng những ấn tượng bi quan này xuất phát từ những tính toán quá con người hoặc từ hình ảnh xấu mà một số phương tiện truyền thông nhất định mang lại cho chúng ta một cách ác độc. Thực tại ẩn giấu, không gây ồn ào, là công việc liên tục được thực hiện bởi tất cả mọi người với sức mạnh được Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta !

Cha Albert TAULÉ  Viñas (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!