Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy coi chừng và tỉnh thức !

Hãy coi chừng và tỉnh thức !

Hôm nay, Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng, Giáo hội bắt đầu hành trình bước sang một năm phụng vụ mới. Vì vậy chúng ta đang bước vào thời kỳ chờ đợi, đổi mới và chuẩn bị.

Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta “ Anh em phải coi chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào thời ấy đến.”(Mc 13:33). Quả thực, trong cuộc đời có một thời điểm quyết định. Khi nào nó sẽ đến? Chúng ta không biết điều đó. Thiên Chúa thậm chí còn không muốn tiết lộ khi nào ngày tận thế sẽ đến kia mà!

Bài đọc thêm: Canh thức-trung tín-khôn ngoan

Hãy coi chừng và tỉnh thức !!

Cuối cùng, tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta có tâm trạng mong đợi và ý thức “Có thể Người bất ngờ đến và thấy các con đang ngủ” (Mc 13:36). Thời gian của cuộc đời chúng ta là thời gian của sự tự hiến, để đạt tới mức trưởng thành về khả năng yêu thương, đó không phải là thời gian để giải trí. Đó là thời điểm “đính hôn”; đó là sự chuẩn bị cho “đám cưới” trong sự hiệp thông với Thiên Chúa và các thánh của Người ở thế giới bên kia.

Nhưng cuộc sống không ngừng bắt đầu và bắt đầu lại. Thực tế là chúng ta đang phải đối mặt với những thời khắc quyết định: mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút đều có thể trở thành thời điểm quyết định. Nhiều hay ít, nhưng dù là ngày, giờ hay phút: chính ở đó, trong thời điểm cụ thể này mà Chúa đang chờ đợi chúng ta. “Trong cuộc sống của chúng ta, trong đời sống của các Kitô hữu, sự hoán cải đầu tiên là quan trọng – thời điểm độc đáo này, mà mọi người đều ghi nhớ, khi chúng ta khám phá rõ ràng mọi điều mà Chúa yêu cầu chúng ta – nhưng còn quan trọng hơn và khó khăn hơn nữa là việc mặc khải những điều sau đây: Chúng ta luôn phải biết hoán cải! ”(Thánh Josemaría).

Bài đọc thêm: Chìa khoá của hoán cải !

Hãy coi chừng và tỉnh thức !

Trong mùa phụng vụ này, chúng ta chuẩn bị cử hành một “Mùa Vọng” vĩ đại: đó là sự xuất hiện của Chúa chúng ta. “Giáng sinh”, “Nativitas”: Ước gì mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta là một “sự ra đời” của sự sống tình yêu! Có lẽ cách tốt nhất để thức tỉnh là biến cuộc sống của chúng ta thành một cuộc “Giáng sinh” vĩnh viễn. Chúng ta hãy đến với Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của chúng ta, hãy cầu xin Người dẫn dắt, bởi Mẹ luôn hằng dõi theo và nâng đỡ chúng ta!

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!