Icon Collap
...
Trang chủ / Con xin ngợi khen Cha

Con xin ngợi khen Cha

Hôm nay chúng ta đọc đoạn trích chương 10 Tin Mừng theo Thánh Luca. Chúa sai bảy mươi hai môn đệ đi đến những nơi mà Người sẽ đến. Và họ đã trở về trong hân hoan. Nghe họ thuật lại các việc họ đã làm, rằng họ đã thành công ra sao… “Được Thánh Thần tác động, Đức Giêsu hớn hở vui mừng nói : “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.” (Lc 10:21).

Con xin ngợi khen Cha
Con xin ngợi khen Cha!” – Chúa Giêsu đã Ngợi khen Chúa Cha. Lòng biết ơn là một khía cạnh của sự khiêm tốn. Người kiêu ngạo tin rằng mình không nợ ai bất cứ điều gì. Để biết tạ ơn, bạn phải có khả năng khám phá sự nhỏ bé của mình. “Cảm ơn” là một trong những từ đầu tiên chúng ta dạy trẻ. “Lạy Cha là Chúa trời đất, con ca ngợi Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.” (Lc 10,21).

Đức Bênêđictô XVI, khi nói về thái độ tôn thờ, đã khẳng định rằng để có thể tôn thờ, chúng ta cần phải biết “ nhìn nhận sự hiện diện của Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa và là Chúa tể của vũ trụ càn khôn . Đó là một sự nhìn nhận đầy lòng biết ơn, bắt đầu từ sâu thẳm trái tim và đầu tư toàn bộ con người, bởi vì chỉ bằng việc tôn thờ và yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, con người mới có thể nhận ra chính mình một cách trọn vẹn”.
Bài đọc thêm: Tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa

Con xin ngợi khen Cha
Một tâm hồn mỏng manh luôn cảm thấy cần phải bày tỏ lòng biết ơn của mình. Đó là điều duy nhất con người có thể làm để đáp lại những ân huệ thiêng liêng. “Bạn có gì mà bạn đã không nhận lãnh? ”(1Co 4,7). Vì vậy, chúng ta phải “Tạ ơn Thiên Chúa Cha, nhờ Con của Người, trong Chúa Thánh Thần; với lòng thương xót lớn lao mà Người đã yêu thương chúng ta, Người đã thương xót chúng ta, và khi chúng ta đã chết trong tội lỗi, Người đã làm cho chúng ta sống lại với Chúa Kitô để chúng ta trở nên thụ tạo mới trong Người” (Thánh Leo Cả).
Bài đọc thêm: Tỉnh thức để đón Chúa đến

                                                                                                                                                  Tu viện trưởng Jean GOTTIGNY (Brussels, Bỉ)

 

Bình luận
error: Content is protected !!