Icon Collap
...
Trang chủ / Dự án cần phải đầu tư ngay !

Dự án cần phải đầu tư ngay !

Hôm nay Tin Mừng trình bày cho chúng ta một bản hoà tấu gồm ba nốt nhạc. Ba lưu ý vẫn chưa được phát triển tốt trong xã hội chúng ta: đó là hành động, tình bạn và sự gắn kết trong cuộc sống của chúng ta. Ngày nay, đúng là chúng ta làm rất nhiều việc, nhưng chúng ta đã có dự án xác định chưa? Chúng ta điều hướng thế giới giao tiếp, nhưng liệu trong trái tim chúng ta có chỗ cho sự cô tịch không? Ngày nay, chúng ta đang ở thời đại thông tin, nhưng liệu những thông tin ấy có giúp chúng ta hình thành nhân cách của mình không?

Bài đọc thêm: Chỉ cần một điều duy nhất !

Dự án cần phải đầu tư ngay !

Một dự án! – Đức Maria, một phụ nữ “ đã đính hôn với một người thuộc dòng dõi Đavít, tên là Giuse ” (Lc 1:27). Mẹ Maria đã có một dự án. Tất nhiên là một dự án mang chiều kích con người. Tuy nhiên, Chúa đã bước vào cuộc đời của Mẹ để trao cho Mẹ một dự án khác… một dự án có tầm vóc thần thánh! Ngày nay cũng vậy, Thiên Chúa cũng luôn muốn đi vào cuộc sống của chúng ta và ban cho chúng ta những chiều kích thiêng liêng để chúng ta hoàn thành những công việc hàng ngày của chúng ta.

Một sự hiện diện! “ Thưa bà Maria, xin đừng sợ ” (Lc 1:28). Chúng ta đừng xây dựng một cái gì đó một cách bừa bãi! Bởi vì có thể sự “cuồng” luôn làm điều gì đó của chúng ta đang che giấu một khoảng trống. Hôn nhân, cuộc sống phục vụ người khác và cuộc sống nghề nghiệp không phải là một lối thoát để tiến về phía trước. “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1:28). Một sự hiện diện đồng hành với chúng ta và mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta. Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa, Đấng cũng cho chúng ta niềm tin vào người khác. Tình bạn với Thiên Chúa, Đấng đổi mới tình bạn của chúng ta với người lân cận.

Bài đọc thêm: Dự phần đặc ân vô nhiễm cùng Mẹ !

Dự án cần phải đầu tư ngay !

Một nền Huấn luyện và Đào tạo! Ngày nay, chúng ta nhận được rất nhiều kích thích trái ngược nhau đến mức chúng ta cần phải tạo lại hình dạng và sự thống nhất cho cuộc sống của chúng ta. Thánh Louis Maria Grignon nói với chúng ta rằng Đức Maria là “khuôn mẫu sống động của Thiên Chúa”. Thánh nhân giải thích rằng có hai cách để tạo ra một tác phẩm điêu khắc: một cách khó hơn là sử dụng kéo và cách kia là sử dụng khuôn. Cách thứ hai này đơn giản hơn. Nhưng kết quả của nó phụ thuộc vào độ dẻo của vật liệu cũng như độ hoàn hảo của khuôn vẽ chân dung. Maria là khuôn mẫu hoàn hảo. Chúng ta có chạy đến với Mẹ như một vật chất dễ uốn nắn để khi được đổ vào khuôn của Mẹ, chúng ta sẽ  có được một con người sống động và tươi xinh như Mẹ không?

Cha David COMPTE  Verdaguer – (Manlleu, Barcelona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!