Icon Collap
...
Trang chủ / Ách và gánh của Thiên Chúa !

Ách và gánh của Thiên Chúa !

Hôm nay, Chúa Giêsu dẫn đưa chúng ta về nghỉ ngơi trong Chúa. Thiên Chúa chắc chắn là một người Cha đòi hỏi, bởi vì Người yêu thương chúng ta và mời gọi chúng ta trao cho Người mọi sự, nhưng Người không phải là một lý hình . Khi Người đòi hỏi chúng ta một điều gì đó, thì đấy chỉ là làm cho chúng ta lớn lên trong tình yêu của Người mà thôi. Điều răn duy nhất là yêu thương. Chúng ta có thể đau khổ vì tình yêu, nhưng chúng ta cũng có thể vui mừng và nghỉ ngơi vì tình yêu…

 Ách và gánh của Thiên Chúa !
Sự ngoan ngoãn đối với Thiên Chúa sẽ luôn giải phóng và mở rộng trái tim con người. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu, Đấng mời gọi chúng ta từ bỏ chính mình để vác thập giá của mình mà theo Người, lại nói với chúng ta: “Ách của Thầy thì êm ái, và gánh của Thầy thì nhẹ nhàng” (Mt 11:30). Ngay cả những khi chúng ta phải trả giá bằng việc tuân theo thánh ý Thiên Chúa, thì việc thi hành thánh ý Chúa với tình yêu thì cuối cùng sẽ khiến chúng ta tràn đầy niềm vui: “ Xin cho tôi vững bước trên nẻo đi lệnh truyền, vì nó là nguồn sung sướng của tôi.” ( TV 119,35).

Tôi muốn chia sẻ cho các bạn một điều là: Có nhiều lần, sau một ngày làm việc khá mệt mỏi, khi tôi đang chuẩn bị đi ngủ, thì tôi cảm thấy có một tiếng nhè nhẹ bên trong nói với tôi: -Tại sao con không vào nhà nguyện một lát để bầu bạn với Ta? Sau một vài khoảnh khắc ngạc nhiên và kháng cự, cuối cùng tôi đã chấp nhận và dành thời gian với Chúa Giêsu. Sau đó, tôi đi vào giấc ngủ thanh thản và rất mãn nguyện; và ngày hôm sau khi thức dậy tôi không còn thấy mệt mỏi gì nữa.
Bài đọc thêm: Gánh nặng- Gánh nhẹ

 Ách và gánh của Thiên Chúa !
Nhưng lại có những lần khác, điều ngược lại đã xảy ra với tôi. Đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng khiến tôi lo lắng, tôi tự nhủ: – Tối nay, mình sẽ cầu nguyện một giờ trong nhà nguyện để xin Chúa giúp tìm ra giải pháp. Và khi tôi đang đi về phía nhà nguyện, thì tôi lại cảm nhận được một giọng nói nói với tôi từ tận đáy lòng:  – Con có biết không? Con sẽ làm hài lòng Ta hơn nhiều, nếu con đi ngủ ngay lập tức và đặt tin tưởng nơi Ta; Chính Ta là người chăm sóc vấn đề của con. Và, thế là lúc ấy, tôi đã nhớ đến thân phận sung sướng của mình là “đầy tớ vô dụng”, tôi đã đi ngủ trong bình an, phó thác mọi sự cho Chúa…

Chia sẻ với các bạn tất cả những điều này, tôi cốt ý muốn nói rằng Thánh Ý của Thiên Chúa được tìm thấy ở nơi có Tình Yêu lớn nhất, – Tất nhiên không nhất thiết phải là nơi đau khổ lớn nhất… Có nhiều tình yêu hơn khi nghỉ ngơi nhờ sự tin tưởng, hơn là thống khổ vì lo lắng!

Hãy luôn nhớ rằng “Ách của Chúa thì êm ái, và gánh của Người rất nhẹ nhàng !”.
Bài đọc thêm: Tình yêu vượt thắng tất cả

 

Cha Jacques PHILIPPE (Cordes sur Ciel, Pháp)

Bình luận
error: Content is protected !!