Icon Collap
...
Trang chủ / Những sứ giả của Thiên Chúa !

Những sứ giả của Thiên Chúa !

Hôm nay, Chúa Giêsu nói chuyện với các môn đệ khi họ từ trên núi xuống, nơi các ông đã trải qua cuộc Biến Hình. Phêrô đã đề nghị ở lại trên đó, nhưng Chúa không chấp nhận, và Người đã vừa đi xuống vừa trả lời các câu hỏi của họ. Họ, những người vừa mới được chia sẻ vinh quang của Thiên Chúa trong chốc lát, đang bị bối rối – chính tai họ đã nghe và mắt họ đã thấy Thầy của họ:“ biến đổi hình dạng trước mặt họ. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng…”, rồi lại “có tiếng từ đám mây phán rằng: “ Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!”. Như vậy, chính Thầy của họ là Đấng  Messia rồi ! Vậy mà “Các kinh sư nói rằng ông Êlia phải đến trước ?”. Họ đã không hiểu rằng Đấng Messia đã đến trước tiên tri Êlia, người đã chuẩn bị mọi sự!

Những sứ giả của Thiên Chúa !

Và việc chuẩn bị cũng đã diễn ra rồi. “Tôi bảo cho các ông biết: ông Êlia đã đến rồi” (Mt 17:12): Chính ông Gioan Tẩy Giả đã dọn đường. Nhưng con người trên thế giới này không công nhận những người của Thiên Chúa, cũng như không công nhận các nhà tiên tri của thế giới này là các nhà tiên tri của Thiên Chúa, hay những người hùng mạnh trên Trái đất là thần tính của Chúa Giêsu Kitô.

Cần có một cái nhìn mới, một trái tim mới, để nhận ra đường lối của Thiên Chúa và đáp lại một cách quảng đại và vui tươi trước lời kêu gọi đầy đòi hỏi của các sứ giả của Người. Không phải ai cũng có khuynh hướng hiểu và thậm chí còn rất ít người sống theo đường lối của Chúa, cũng như rất ít người biết đáp lại những lời mời gọi của các sứ giả của Thiên Chúa! Và còn tệ hơn thế nữa, có khi cả cuộc sống và các dự án của chúng ta cũng chống lại ý muốn của Thiên Chúa; và sự chống đối này có thể đi xa đến mức phải đấu tranh và từ chối  Thiên Chúa là Cha của chúng ta ở trên trời!
Bài đọc thêm: Hãy là ngôn sứ của hy vọng !

Chúng ta phải khám phá ra tình yêu mãnh liệt hướng dẫn các kế hoạch của Thiên Chúa dành cho chúng ta, và nếu chúng ta kiên định với đức tin và luân lý mà Chúa Giêsu mạc khải cho chúng ta, thì việc ngược đãi, phỉ báng và bách hại sẽ không làm chúng ta ngạc nhiên và nao núng. Đi trên con đường đúng đắn, sống tử tế … không có nghĩa là chúng ta thoát khỏi những khó khăn của cuộc sống, nhưng Chúa mời gọi chúng ta hãy mạnh mẽ tiến về phía trước bất chấp đau khổ.

Những sứ giả của Thiên Chúa !

Chúng ta hãy cầu xin Mẹ của Chúa Giêsu, Nữ vương các Tông đồ, cầu bầu để không ai bị thiếu những người bạn, giống như các vị tiên tri, đến loan báo cho họ Tin Mừng cứu độ do sự ra đời của Chúa Giêsu mang đến cho nhân loại. Điều này tùy thuộc vào bạn và tôi, chúng ta phải hết sức đảm bảo cho tất cả những ai chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống, được biết chuẩn bị và đón mừng Lễ Giáng Sinh với một tấm lòng rộng mở và một tinh thần tươi vui, một niềm vui mang đậm tính cách của một Kitô hữu!
Bài đọc thêm: Bạn có đủ yếu đuối để theo Chúa Giêsu

Cha Xavier SOBREVÍA Vidal(Sant Just Desvern, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!