Icon Collap
...
Trang chủ / Có Đấng đang ở giữa anh em !

Có Đấng đang ở giữa anh em !

Hôm nay, giữa Mùa Vọng, chúng ta nhận được lời mời gọi vui mừng và hy vọng: “Thưa anh em, anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng. Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu.” (1Th 5:16-18). Chúa đang ở gần: “Hỡi con gái của Ta, trái tim của con là thiên đường đối với Ta,” Chúa Giêsu đã nói với Thánh Faustina Kowalska (và tất nhiên, Người cũng muốn lặp lại điều đó với từng người chúng ta là con của Người). Đây là thời điểm tốt để suy nghĩ về tất cả những gì Người đã làm cho chúng ta và tạ ơn Người.

Bài đọc thêm: Hy tế tạ ơn

Có Đấng đang ở giữa anh em !

Niềm vui là một đặc tính thiết yếu của đức tin. Cảm thấy được Thiên Chúa yêu thương và cứu rỗi là lý do để vui mừng khôn xiết; biết rằng chúng ta là anh em của Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã hiến mạng sống vì chúng ta là lý do chính cho niềm vui Kitô giáo. Một Kitô hữu chìm đắm trong nỗi buồn sẽ có đời sống tâm linh còi cọt , sẽ không nhìn thấy được tất cả những gì Chúa đã làm cho mình và do đó sẽ không thể truyền đạt những điều đó cho người khác. Niềm vui Kitô giáo nảy sinh từ lòng tạ ơn, đặc biệt vì tình yêu mà Chúa bày tỏ cho chúng ta; mỗi Chúa nhật, chúng ta thực hiện điều đó với tư cách là một cộng đồng bằng cách cử hành Bí tích Thánh Thể.

Bài đọc thêm: Niềm vui của Thiên Chúa !

Có Đấng đang ở giữa anh em !

Tin Mừng trình bày cho chúng ta hình ảnh của Gioan Tẩy Giả, vị tiền hô của Chúa Giêsu. Gioan rất được lòng những người bình thường; nhưng khi được hỏi, ngài đã trả lời một cách khiêm tốn: “ Tôi không phải là Đấng Kitô…”(Ga 1,21);“Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” (Ga 1:26-27). Chúa Giêsu Kitô là Đấng mọi người đang chờ đợi; Người là Ánh Sáng soi sáng thế giới. Tin Mừng không phải là một thông điệp xa lạ, cũng không phải là một giáo lý trong số nhiều thông điệp khác, nhưng là Tin Mừng làm cho cuộc sống con người tràn đầy ý nghĩa, bởi vì nó được chính Thiên Chúa, Đấng đã làm người, truyền đạt cho chúng ta.

Mọi Kitô hữu đều được kêu gọi tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô và làm chứng cho đức tin của mình. Là những người theo Chúa Kitô, chúng ta được kêu gọi mang lại món quà ánh sáng cho người khác. Ngoài lời nói, lời chứng tốt nhất luôn luôn là tấm gương về một cuộc sống đạo đức và trung thành!

Cha Joaquim MESEGUER García (Rubi, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!