Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi đến kêu gọi người tội lỗi !

Tôi đến kêu gọi người tội lỗi !

Ngang qua những việc kỳ diệu đã làm, cùng với lời tuyên bố dành cho người bại liệt, đã được bốn người khiêng đến và thòng từ trên mái nhà xuống : “Tội con đã được tha”, Đức Giê-su muốn minh chứng cho người ta biết rằng : Ngài là Thiên Chúa thật, là Đấng Cứu Thế đã được Thiên Chúa hứa ban cho nhân loại. Đặc biệt hôm nay, Đức Giê-su đã không những mời gọi ông Lê-vi, làm nghề thu thuế, đi theo Ngài, đến đồng bàn dự tiệc với những người thu thuế, mà còn tuyên bố rõ ràng rằng : “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, để kêu gọi người tội lỗi”(Mc 2,17). Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, soi sáng, hướng dẫn giúp chúng con hiểu và cảm nếm được phần nào tình yêu thương lạ lùng của Thiên Chúa dành cho con người.

Tôi đến kêu gọi người tội lỗi !
Bài đọc thêm: Sức mạnh của lòng sám hối

Tôi đến kêu gọi người tội lỗi !

Tin Mừng thuật lại biến cố Đức Giê-su kêu gọi ông Lêvi khá rõ : “Đi ngang qua trạm thu thuế, Người thấy ông Lê-vi, con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông : Anh hãy theo tôi! Ông đứng dậy đi theo Người” Chúng ta biết rằng, đối với người Do thái, những người thu thuế được xếp vào hàng tội lỗi công khai như những cô gái điếm, chẳng ai giao du với họ. Những người này bị loại trừ, bị gạt ra khỏi tôn giáo. Vậy mà Đức Giê-su lại chủ động kêu gọi ông Lê-vi đi theo Người. Không chỉ dừng lại ở đây mà Đức Giê-su còn nhận lời mời của ông, đến dự tiệc tại nhà ông, cùng ngồi ăn với bạn bè của ông cũng làm nghề thu thuế. Hành động này của Đức Giê-su lại gây sốc cho những kinh sư thuộc nhóm Pha-ri-siêu, khiến họ nói với các môn đệ rằng : “Sao ông ấy ăn với bọn thu thuế quân tội lỗi”. Đức Giê-su đã trả lời họ rằng : “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi”. Đây đúng là tin mừng cho con người, bởi vì, không ai trong chúng ta là thánh hiền cả. Ngược lại, trước nhan thánh của Thiên Chúa, tất cả chúng ta đều là tội nhân khốn khổ, khốn nạn, đều cần đến lòng xót thương của Thiên Chúa. Đức Giê-su được Thiên Chúa sai đến để tìm kiếm, mời gọi chúng ta trở về với Thiên Chúa là Cha của mọi người. Ông Lê-vi đã vui mừng, mau chóng đáp lại lời mời gọi của Đức Giê-su, mở tiệc khoản đãi và đưa những người đồng nghiệp của mình đến ăn với Đức Giê-su. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta có nhận ra được tiếng Chúa Giê-su mời gọi mỗi ngày chưa? Chúng ta đã mau mắn, vui vẻ đáp lại lời mời gọi của Đức Giê-su để đón rước Ngài vào nhà chúng ta để khoản đãi Ngài chưa? Chúa Giê-su đang chờ câu trả lời chân thật của mỗi người trong chúng ta.

Chúng ta là người tội lỗi !

Có một dấu chỉ giúp chúng ta nhận ra mình đang đi theo Đức Giê-su, đó là nhận ra những yếu hèn tội lỗi nơi mình, rất cần được Thiên Chúa xót thương. Nếu thành tâm ý thức được như vậy, chúng ta sẽ luôn hướng lòng trí về Thiên Chúa, nhất là trong những giờ cầu nguyện, thánh lễ và những giờ kinh mỗi ngày. Và khi được Lời của Thiên Chúa tác động, chúng ta sẽ hân hoan, mau chóng đón nhận và thực hành những gì Thiên Chúa dạy như ông Lê-vi. Chúng ta sẽ sẵn sàng bỏ lại mọi sự để đi theo Đức Giê-su. Chúng ta còn mời những người bạn của chúng ta đến với Đức Giê-su. Ngược lại, bao lâu chúng ta chưa nhận ra được lời mời gọi của Đức Giê-su, chúng ta chưa nhanh chóng, đón mời Đức Giê-su đến với tâm hồn của mình để thết đãi Ngài bữa tiệc là chính lòng khao khát, yêu mến của chúng ta, chúng ta chưa dám từ bỏ những gì mình có để đi theo Đức Giê-su, thì lúc đó chúng ta chưa nhận ra được tội lỗi của mình, vẫn tự cho mình là người thánh thiện, đạo đức, vẫn chưa cần đến ơn cứu độ của Đức Giê-su. Ước mong sao, lời tuyên bố của Đức Giê-su : “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi” sẽ thức tỉnh tâm hồn mỗi người chúng ta, để chúng ta biết vui mừng, hân hoan đón rước Đức Giê-su đến với chúng ta trong từng ngày sống. Đồng thời, chúng ta cũng hãy bắt chước Đức Giê-su mà tìm đến với những người tội lỗi mà giúp họ sớm trở về với Thiên Chúa là Cha của mọi người.

Tôi đến kêu gọi người tội lỗi !
Bài đọc thêm: Từ bỏ chính mình

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng con, Chúa đã đến kêu gọi ông Lê-vi, một người thu thuế, đi theo Chúa, làm môn đệ của Chúa. Chúa còn nói rõ ràng Chúa đến để tìm kiếm những người tội lỗi, chứ không phải tìm kiếm những người công chính. Chúng con xin chân thành cảm tạ tri ân Chúa Giê-su. Chúng con xin Chúa Giê-su Ki-tô giúp cho chúng con luôn biết noi gương, bắt chước ông Lê-vi, khi nghe Chúa gọi, thì sẵn sàng từ bỏ tất cả, vui mừng mời Chúa đến với tâm hồn chúng con và còn dẫn đưa những người bạn của chúng con cũng đến được với Chúa. Một lần nữa, chúng con xin cảm tạ Chúa Giê-su. Amen.

Lm.Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

 

Bình luận
error: Content is protected !!