Icon Collap
...
Trang chủ / Gọi những kẻ Ngài muốn !

Gọi những kẻ Ngài muốn !

Hôm nay Tin Mừng tóm tắt cho chúng ta môn “thần học về ơn gọi Kitô hữu” : Thiên Chúa chọn gọi những ai Người muốn để họ ở lại với Người và biến họ thành tông đồ. (Mc 3:13-14). Trước hết, Người chọn từng người chúng ta : “ Trong Đức Ki-tô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước thánh nhan Người, ta trở nên tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người.”(Ep 1:4). Người yêu thương chúng ta qua Đức Kitô,và làm gương cho chúng ta qua Người bằng cách ban cho chúng ta những nhân đức để trở thành con cái Người. Chỉ khi nhìn vào Ơn Gọi chúng ta mới hiểu được các nhân đức của mình; Ơn Gọi là “vai trò” Chúa trao cho chúng ta trong chương trình cứu chuộc. Chính nhờ việc khám phá ra cái “lý do” thân mật về sự tồn tại của mình mà tôi cảm thấy hoàn toàn là “tôi” khi tôi sống Ơn Gọi của mình!

Gọi những kẻ Ngài muốn !

Bài đọc thêm: Hiểu đúng về ơn gọi

Và tại sao Chúa lại gọi chúng ta, để cho chúng ta có thể ở bên Người ? Lời Kêu Gọi  này hàm ý một câu trả lời mà Thánh Joseph Marie đã mô tả cho chúng ta qua tiến trình của một Ơn Gọi: “Một ngày nào đó – tôi không muốn áp dụng điều này cho tất cả hoặc phần lớn các cá nhân – Nhưng phần bạn, bạn cứ hãy mở lòng với Chúa và kể cho Người nghe câu chuyện của bạn – rồi có thể là đã có một người bạn, một Kitô hữu bình thường như bạn, đã giới thiệu cho bạn một bức tranh toàn cảnh sâu sắc và mới mẻ, thậm chí nếu nó lâu đời như Phúc Âm. Người ấy gợi ý cho bạn rằng bạn có thể nghiêm túc dấn thân theo Chúa Kitô, trở thành tông đồ của các tông đồ… Vào lúc đó, bạn có thể sẽ mất sự bình tĩnh, sẽ bối rối… Và rồi khi bạn thực lòng ao ước, thực sự muốn đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, thì bạn sẽ nhận ra rằng những bối rối kia bây giờ đã được biến đổi thành bình an  – đó là lý do siêu nhiên quan trọng nhất – Và niềm vui đã đến, mạnh mẽ và liên tục giúp bạn thăng tiến và vững bước ; một niềm vui chỉ có thể biến mất khi bạn rời xa Chúa mà thôi!”.

Ơn Gọi là một hồng ân nhưng cũng là một nhiệm vụ: Chúng ta có thể nên thánh qua lời cầu nguyện và qua các các bí tích mà chúng ta được lãnh nhận; và hơn nữa, nên thánh là một cuộc đấu tranh cá nhân. “Tất cả các tín hữu, bất kể bậc sống và điều kiện sống nào, đều được kêu gọi hướng tới đời sống Kitô giáo viên mãn và đạt tới sự hoàn hảo của đức ái, sự thánh thiện, điều mà ngay cả trong xã hội trần thế, khuyến khích một lối sống nhân bản hơn”(Công đồng Vatican II).

Gọi những kẻ Ngài muốn !

Bài đọc thêm: Dâng hiến là ơn gọi đặc biệt

Khi sống Ơn Gọi của mình, chúng ta sẽ cảm nhận được sứ mạng tông đồ mà mình phải chu toàn, đó là  : đem Chúa Kitô đến cho người khác; mang nó theo với chúng ta trong cuộc sống. Hôm nay, chúng ta hãy chú ý hơn đến Ơn Gọi của mình và hoàn thiện nó bằng việc đáp lại với tất cả Tình yêu của mình trong từng hoàn cảnh!

“Cái tốt luôn có xu hướng mở rộng. Bằng cách lan tỏa, điều tốt sẽ bén rễ và phát triển!  ‘Tình yêu Chúa Kitô thôi thúc chúng ta’ (2Cr 5:14); ‘Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng’ (1Cr 9:16)” (Đức Thánh Cha Phanxicô)

Cha Jordi POU Sabater (Sant Jordi Desvalls, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!