Icon Collap
...
Trang chủ / Người đã mất trí !

Người đã mất trí !

Hôm nay chúng ta thấy thân nhân của Chúa Giêsu dám nói với Người rằng Người “bị mất trí ” (Mc 3:21). Một lần nữa, câu tục ngữ “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi”. (Mt 13:57) (“Không ai là tiên tri ở quê hương mình”) đã chứng tỏ là đúng. Rõ ràng những lời nhận xét này không hề xúc phạm đến Đức Maria Rất Thánh, vì từ lúc đầu cho đến giây phút cuối cùng, dưới chân thập giá, Mẹ đã giữ vững niềm tin và sự tín thác vào Con của Mẹ.

Người đã mất trí !

Bài đọc thêm: Họ nói rằng Người đã mất trí
Vậy còn chúng ta thì sao? Chúng ta hãy làm một đánh giá! Có bao nhiêu người sống bên cạnh chúng ta, những người xung quanh chúng ta, là ánh sáng trong cuộc đời chúng ta,… Và chúng ta? Bạn không cần phải đi đâu xa để tìm: hãy nghĩ đến Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, có bao nhiêu người theo ngài? Và… đồng thời, lại cũng có bao nhiêu người coi ngài là người “cứng đầu, cổ hủ”, có bao nhiêu người ghen tị với “sự mạnh mẽ” của ngài ? Phải chăng Chúa Giêsu, hai ngàn năm sau, vẫn tiếp tục bị đóng đinh trên thập giá để cứu độ chúng ta, và chúng ta, ở dưới đất, vẫn tiếp tục kêu lên “hãy xuống khỏi thập giá để chúng tôi thấy mà tin?” » (x. Mc 15:32)?

Hoặc ngược lại. Nếu chúng ta cố gắng đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô, thì sự hiện diện của chúng ta sẽ không vô ích đối với những người ở bên cạnh chúng ta dù qua mối quan hệ gia đình hay vì công việc, v.v. Ngoài ra, có thể một số người sẽ cảm thấy xấu hổ vì chúng ta sẽ là lời nhắc nhở lương tâm của họ. Điều này sẽ được đảm bảo! “Nếu họ đã bách hại Thầy, họ cũng sẽ bách hại các con” (Ga 15:20). Bằng sự chế giễu, họ sẽ che giấu nỗi sợ hãi của mình, bằng sự thờ ơ, họ sẽ bảo vệ một cách kém cỏi sự lười biếng của mình.

Người đã mất trí !

Đã bao nhiêu lần người ta buộc tội người Công giáo chúng ta là phóng đại? Chúng ta phải trả lời họ rằng chúng ta không hề phóng đại chút nào, vì khi nói đến tình yêu thì không thể phóng đại được. Nhưng đúng là chúng ta là những người “cấp tiến” vì tình yêu là như thế: “hoặc tất cả hoặc không có gì cả”, “hoặc tình yêu giết chết bản thân hoặc bản thân giết chết tình yêu”.

Đây là lý do tại sao Đức Thánh Cha Gioan Phaolô IInói với chúng ta về “chủ nghĩa cực đoan Phúc Âm” và nói với chúng ta “đừng sợ hãi”: “Vì Nước Trời, không có thời gian để nhìn lại, và càng không có thời gian để buông mình trong sự lười biếng”.

Chúng ta hãy cầu xin Đức Maria, Đấng luôn trung thành đi theo Người, luôn hướng ánh mắt của trái tim mình vào Chúa Giêsu và mầu nhiệm của Người giúp chúng ta giữ cái nhìn kiên định hướng về Chúa Giêsu và luôn theo Người, ngay cả khi phải trả giá!”  (Đức Thánh Cha Phanxicô).
Bài đọc thêm: Giải quyết nỗi buồn

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!