Icon Collap
...
Trang chủ / Tội phạm đến Chúa Thánh Thần !

Tội phạm đến Chúa Thánh Thần !

Đọc bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thật ngạc nhiên – thật là “choáng váng” như chúng ta nói trong ngôn ngữ đời thường. “Các kinh sư từ Giêrusalem xuống, nói về Đức Giêsu rằng Người bị quỷ vương Bêendêbun ám, và Người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.” (Mc 3:22). Trên thực tế, chúng ta rất ngạc nhiên khi thấy mức độ ác ý và sự mù quáng của con người có thể đạt tới, còn hơn nữa, trong trường hợp này, những ác ý ấy lại đến từ những người có học!  Họ đang đích thân đối diện với Lòng Nhân Lành là chính Chúa Giêsu, Người có lòng khiêm nhường, Người vô tội duy nhất; vậy mà những Kinh sư ấy thậm chí không nhận ra điều đó. Người ta vẫn nghĩ rằng các Kinh Sư là những người khôn ngoan, là những người biết sự việc của Chúa để giúp đỡ dân chúng… Thế nhưng cuối cùng họ không những không nhận ra Người, mà còn nói những lời phạm thượng gán cho Người là “Người bị quỷ vương Bêendêbun ám”!

Tội phạm đến Chúa Thánh Thần !

Nhìn từ góc độ này, chúng ta nghĩ, Chúa Giêsu chỉ cần nói với họ: “Dừng lại!” là đủ. Thế nhưng Chúa đã kiên nhẫn chịu đựng sự phán xét hấp tấp của họ đối với con người của Người. Như Thánh Gioan Phaolô II đã nói, Người là “Chứng từ vô song về tình yêu kiên nhẫn và lòng khoan dung khiêm nhường”! Sự ưu việt nhân từ không giới hạn của Người thậm chí còn khiến Người khuấy động lòng họ bằng cách gia tăng những dụ ngôn và những cân nhắc hợp lý để họ có cơ hội nhận ra những sai trái họ đang mắc phải. Và rồi mãi cho đến cùng, Người phải cảnh báo cho họ biết rằng sự chai đá trong lòng họ, chính là sự nổi loạn chống lại Chúa Thánh Thần, sẽ không được tha thứ: “Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời.” (Mc 3:29). Về tội phạm đến Chúa Thánh Thần này, không phải vì Chúa không muốn tha, mà vì để được tha thứ, người ta phải nhận biết tội lỗi của mình và phải biết ăn năn sám hối .

Như Chúa Giêsu đã báo trước, danh sách môn đệ chịu nhiều đau khổ khi hành động với thiện ý sẽ chẳng bao giờ kết thúc. Chẳng hạn, chúng ta hãy nghĩ đến Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, Thánh nhân đã gặp phải những đau khổ, những khó khăn đến thế nào khi cố gắng dẫn dắt các chị em của mình hướng tới sự hoàn thiện cao hơn!
Bài đọc thêm: Tội phạm đến Chúa Thánh Thần.

Tội phạm đến Chúa Thánh Thần !

Do đó, chúng ta đừng ngạc nhiên nếu trên con đường của mình, chúng ta cũng gặp phải những mâu thuẫn tương tự. Chúng sẽ là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang đi đúng đường. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người chống đối và bách hại chúng ta, và xin Chúa ban cho chúng ta sức chịu đựng!
Bài đọc thêm: Bóng đêm và ma.

 

Cha Vicenç GUINOT Gómez (Sant Feliu de Llobregat, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!