Icon Collap
...
Trang chủ / Người gieo giống gieo Lời

Người gieo giống gieo Lời

Hôm nay chúng ta được nghe từ miệng Chúa câu chuyện “Dụ ngôn người gieo giống”. Khung cảnh hoàn toàn hiện tại. Chúa không bao giờ ngừng “gieo”. Ngày nay, đám đông cũng lắng nghe Chúa Giêsu qua miệng của Vị Đại diện là Giáo hoàng, các thừa tác viên và… các tín hữu giáo dân của Người: Chúa Kitô đã ban cho tất cả những người đã được rửa tội được tham gia vào sứ mạng Tư Tế của Người. Nhân loại đang “đói” Chúa Giêsu. Chưa bao giờ Giáo hội trở nên Công giáo như bây giờ, vì dưới “đôi cánh” của Giáo hội, những người nam nữ từ năm châu lục và thuộc mọi chủng tộc được che chở. Chúng ta đã được sai đi khắp thế giới (x. Mc 16,15) và, mặc dù đâu đó vẫn còn có những bức tranh nhá nhem đen tối, nhưng mệnh lệnh tông đồ của Chúa Giêsu Kitô đã và đang nảy sinh những hoa trái phong nhiêu!

Bài đọc thêm: Sững sờ về Đức Giê-su
Biển, thuyền, bãi biển đã được thay thế bằng sân vận động, màn chiếu và các phương tiện liên lạc, vận tải hiện đại. Nhưng Chúa Giêsu vẫn như cũ. Con người cũng không thay đổi, luôn có nhu cầu được dạy về tình yêu. Ngày nay cũng vậy, có một số người – nhờ ân sủng và nhờ sự tự do lựa chọn của Thiên Chúa – họ được đón nhận và nghe Lời Chúa một cách trực tiếp hơn; nhưng cũng có nhiều người cần được giải thích thêm về những điều được mạc khải, vì đó là những mầu nhiệm.Dù thế nào đi nữa, thì Thiên Chúa cũng xin chúng ta hoa trái thánh thiện từ mỗi người trong số họ. Chúa Thánh Linh giúp đỡ chúng ta nhưng Ngài luôn cần sự cộng tác của chúng ta. Cần có sự siêng năng và vội vã trước tiên. Nếu ai đó chỉ đáp ứng nửa vời, nếu cứ đứng “ở rìa” con đường mà không bước vào trọn vẹn thì sẽ dễ trở thành nạn nhân của Satan.
Và ngay sau khi đã được cộng tác với Chúa Thánh Thần , điều cần thiết là chúng ta phải kiên trì cầu nguyện – đối thoại – để đào sâu sự hiểu biết và tình yêu của chúng ta đối với Chúa Giêsu: “Một vị thánh mà không cầu nguyện ư…? -Tôi không tin vào sự thánh thiện này !” (Thánh Josemaría).

Cuối cùng, tinh thần nghèo khó và biết tách mình ra khỏi những quyến luyến sẽ giúp chúng ta không bị “chết đuối” trên đường đi. Nói rõ hơn: “Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được.” (Mt 6:24).

“Chăm sóc tâm hồn cũng giống như việc xới đất: nhổ cái xấu và trồng cái tốt; nhổ bỏ tính kiêu ngạo và trồng tính khiêm nhường; vứt bỏ lòng tham và giữ lòng thương xót; khinh thường sự ô uế và tận hưởng sự trong trắng .” (Thánh Caesar thành Arles).

Nơi Mẹ Maria, chúng ta tìm thấy mẫu mực tốt nhất để đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa. Mẫu mực tốt nhất cho những ai muốn trở thành người gieo giống đi gieo Lời!
Bài đọc thêm: Với ơn Chúa tôi đã có thể tha thứ cho cha tôi

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!