Icon Collap
...
Trang chủ / Sức mạnh Nước Thiên Chúa.

Sức mạnh Nước Thiên Chúa.

Hôm nay, Chúa Giêsu nói với dân chúng về một kinh nghiệm quen thuộc với họ: “Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Đất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt.”(Mc 4:26-28). Với những lời này, Chúa Giêsu ám chỉ Nước Thiên Chúa, bao gồm “Sự Thánh Thiện và Ân sủng, Chân lý và Sự sống, Công lý, Tình yêu và Hòa bình”(Lời nói đầu trong Lễ Trọng Chúa Kitô Vua), mà Người đã mang đến cho nhân loại chúng ta. Vương quốc này trước hết phải trở thành hiện thực nơi mỗi người chúng ta; rồi phải đi vào thế giới của chúng ta.

 Bài đọc thêm:Cô đồng trước tiếng gọi Thiên Chúa.

Trong tâm hồn mỗi người Kitô hữu, – qua Bí tích Rửa tội – Chúa Giêsu đã gieo tất cả những yếu tính của Nước Thiên Chúa mà chúng ta vừa nói ở trên, đó là “Sự Thánh Thiện và Ân sủng, Chân lý và Sự sống, Công lý, Tình yêu và Hòa bình ”… Phần chúng ta, chúng ta phải làm cho hạt giống này lớn lên để nó sinh sôi nảy nở trong các việc lành là : phục vụ và bác ái, nhân hậu và quảng đại, hy sinh để chu toàn bổn phận của chúng ta trong mọi lúc và mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh, liên tục cầu nguyện, tha thứ và thông cảm, nỗ lực phát triển nhân đức, niềm vui…

Bằng những nhân đức ấy, Vương quốc của Thiên Chúa sẽ được lộ diện – bắt đầu từ mỗi người chúng ta – rồi Vương quốc  ấy sẽ được mở rộng đến gia đình, đến thành phố và đến xã hội của chúng ta, đến thế giới của chúng ta! Đối với ai sống như thế, “người ấy chắc chắn sẽ tích cực dọn đường cho Chúa (…), người ấy sẽ để cho sức mạnh của ân sủng thấm nhập vào mình, sẽ để cho ánh sáng chân lý soi sáng mình , để những con đường dẫn đến Thiên Chúa được thông suốt . Bạn đã sẵn sàng để Nước Thiên Chúa thấm nhập vào mình chưa?” (Thánh Grêgôriô Cả).

suc-manh-Nuoc-Thien-ChuaBài đọc thêm: Tội phạm đến Chúa Thánh Thần là tội nào.

Hạt giống bắt đầu rất nhỏ, giống như hạt cải:” khi được gieo xuống đất, nó là hạt nhỏ nhất trong tất cả các hạt trên thế giới. Nhưng khi gieo xuống thì nó mọc lên vượt trội hơn mọi loại rau cỏ” (Mc 4:31-32). Cũng thế, Nước của Thiên Chúa sẽ lan rộng và phát triển với một sức mạnh bất ngờ.

Giống như thời các Kitô hữu tiên khởi, hôm nay Chúa Giêsu cũng đang yêu cầu chúng ta truyền bá Vương quốc của Người ra khắp thế giới. Chúng ta hãy nghe lời khuyên dạy của Thánh Ambrose thành Milan: ​“Các bạn cũng hãy gieo Chúa Kitô trong khu vườn của các bạn, chắc chắn vẻ đẹp các hành động của các bạn sẽ nảy nở và hương thơm của những nhân đức đa dạng nhất sẽ được hít thở”!

Cha Jordi PASCUAL Bancells ( Salt,Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!